Nga tuyên bố tìm ra phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả

Các thử nghiệm sơ bộ dường như cho thấy phương pháp này có thể rút ngắn thời gian chữa trị Covid-19.
Nga tuyên bố tìm ra phương pháp điều trị Covid-19 hiệu quả

Nga đã phê duyệt một loại thuốc chống cúm để sử dụng cho việc điều trị Covid-19 và sẽ bắt đầu cung cấp thuốc - Avifavir, tới các bệnh viện trên khắp quốc gia vào tháng này, theo quỹ đầu tư tài sản RDIF cho biết.

Quỹ đầu tư tài sản RDIF của Nga là đơn vị tài trợ cho việc nghiên cứu, phát triển và sản xuất thuốc Avifavir, có thành phần dựa trên favipiravir, một loại thuốc chống cúm được phát triển lần đầu tiên ở Nhật Bản dưới tên gọi Avigan, trong một liên doanh 50-50 với công ty dược phẩm Nga ChemRar. 

Các thử nghiệm sơ bộ cho thấy dường như loại thuốc này có thể giúp thu ngắn thời gian điều trị cho bệnh nhân Covid-19. Giai đoạn cuối của các thử nghiệm lâm sàng có sự tham gia của 330 bệnh nhân, hiện đang được tiến hành, RDIF và ChemRar cho biết vào hôm nay (1/6), nhưng kể từ thứ Bảy (30/5), Bộ Y tế Nga đã tạm thời phê duỵệt cho phép đưa Avifavir vào sử dụng điều trị Covid-19. 

“Chúng tôi tin rằng hiện tại chỉ có 2 loại thuốc chống virus hiệu quả, đó là thuốc remdesivir, được thực hiện bởi Hoa Kỳ, và thuốc favipiravir,” giám đốc điều hành RDIF Kirill Dmitriev chia sẻ với CNBC. 

RDIF và ChemRar cho biết, họ sẽ cung cấp 60.000 thuốc Avifavir cho các bệnh viện tại Nga và sẽ giới thiệu loại thuốc này như là một trong những phương pháp điều trị Covid-19 đầu tiên thế giới được phê duyệt. 

“Avifavir là loại thuốc chống Covid-19 đầu tiên của Nga và đã cho thấy hiệu quả cao trong quá trình điều trị bệnh nhân ở các thử nghiệm lâm sàng. Avifavir đã nhận được giấy chứng nhận từ Bộ Y tế Liên bang Nga. Do đó, Avifavir đã trở thành loại thuộc dự trên favipiravir đầu tiên trên thế giới được chấp thuận để điều trị Covid-19,” RDIF và ChemRar nói trong một tuyên bố. 

Theo dữ liệu nhận được từ thử nghiệm lâm sàng trước đó của thuốc, 65% trong số 40 bệnh nhân đã có kết quả âm tính chỉ sau 5 ngày điều trị, nhanh gấp 2 lần so với nhóm điều trị tiêu chuẩn, RDIF và ChemRar chia sẻ. 

Nga là quốc gia có ghi nhận số ca nhiễm Covid-19 cao thứ 3 thế giới, với 405.843 bệnh nhân. Tổng số người tử vong vì dịch bệnh nước này được xem là thấp hơn nhiều so với các quốc gia khác, ở mức 4.693 người, theo dữ liệu được đối chiếu bởi ĐH Johns Hopkin

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm