Nga viện trợ y tế giúp Hoa Kỳ đối phó với dịch bệnh Covid-19

Một máy bay vận chuyển trang thiết bị bảo vệ cá nhân (PPE) và các vật tư y tế khác từ Nga dự kiến sẽ tới Hoa Kỳ vào hôm nay.
Nga viện trợ y tế giúp Hoa Kỳ đối phó với dịch bệnh Covid-19

Theo thông tin được tiết lộ từ một quan chức chính quyền cấp cao Hoa Kỳ cho biết, một máy bay vận chuyển trang thiết bị y tế từ Nga sẽ tới Mỹ vào hôm nay (1/4) theo giờ địa phương. Trước đó vào 30/3, TT Nga Vladimir Putin đã có cuộc gọi trao đổi với TT Hoa Kỳ Donald Trump về việc đề xuất hỗ trợ, tiếp tế vật dụng y tế. 

“Chúng tôi sẽ đưa các thiết bị được FDA chấp thuận vào sử dụng ngay lập tức. Hoa Kỳ cũng đã và đang gửi các thiết bị y tế cho nhiều quốc gia khác và sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa khi có thể.” 

Đại sứ quán Nga tại Washington DC (Mỹ) vào thứ Ba (31/3) đã chia sẻ trên Twitter về việc TT Nga Vladimir Putin đã cung cấp các thiết bị hỗ trợ Hoa Kỳ với hy vọng các nhà sản xuất Mỹ cũng sẽ đáp lại lòng tốt và chia sẻ nguồn cung với Nga khi cần. 

Hoa Kỳ hiện đang là quốc gia có số ca nhiễm Covid-19 cao nhất thế giới - hơn 185.400 trường hợp, theo số liệu của CNN. Trong đó, đã có 3.800 người tử vong. Dựa trên thống kế của CNN Health, ít nhất 811 trường hợp đã tử vong do virus Covid-19 tại Mỹ mới được báo cáo vào thứ Ba (31/3). 

Đây là số ca tử vong trong ngày nhiều nhất tại Hoa Kỳ kể từ khi dịch bệnh được phát hiện lần đầu tiên. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm