Nga xây dựng căn cứ quân sự thứ 2 ở vùng đông bắc Syria

Ngày 18/03/2020, tạp chí hàng không Nga Avia.Pro cho biết, theo các bức ảnh vệ tinh, Nga đang thiết lập một căn cứ quân sự ở đông bắc Syria, có quy mô tương đương với căn cứ không quân Hmeimim.

Theo tin từ Avia.Pro, Nga bắt đầu thành lập ở Syria căn cứ không quân thứ 2 ở Qamishli, được cho là sẽ trang bị không kém Hmeimim. Điều này đã được xác nhận bởi hình ảnh vệ tinh. Sân bay này sẽ đảm nhiệm các nhiệm vụ yểm trợ quân đội Syria và các lực lượng khác, cân bằng cán cân lực lượng với Mỹ trên vùng đông bắc Syria.

Theo nhận định của Avia.Pro, căn cứ không quân mới của Nga tại thành phố Qamishli phía bắc Syria đang chuẩn bị tiếp nhận máy bay chiến đấu và trực thăng các loại. 

Quân đội Nga đã triển khai hệ thống phòng không hiện đại Pantsir-S, sau đó có thể là các hệ thống tên lửa phòng không khác như Tor, hệ thống tác chiến điện tử và các loại vũ khí phòng thủ khác.

Những vũ khí mới sẽ đảm nhiệm phòng thủ sân bay Qamishli chống lại các cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình, đạn đạo, máy bay không người lái và các cuộc tập kích hỏa lực từ những lực lượng vũ trang bất hợp pháp ở Syria.

Trong hình ảnh vệ tinh, có bốn máy bay trực thăng quân sự tại sân bay Qamishli. Nhưng theo Avia.Pro, máy bay cường kích chiến trường Su-25 và máy bay vận tải quân sự Il-76 đã hạ cánh tại sân bay này.

Căn cứ sân bay Nga mới ở thành phố Qamishli đông bắc Syria

Quân đội Nga đã được chính quyền Syria cung cấp quyền kiểm soát sân bay Qamishli sau khi đạt được thỏa thuận với Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), cho phép quân đội Syria tiếp cận một số khu vực ở đông bắc Syria để ngăn chặn cuộc tấn công của quân đội Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng Hồi giáo cực đoan thánh chiến.

Trực thăng Nga thực hiện tuần tra chống IS trên vùng đông bắc Syria

Có thể bạn quan tâm