Ngành "công nghiệp không khói" thế giới tiếp tục tổn thất hàng trăm tỷ USD vì dịch Covid-19

Tổ chức Du lịch thế giới thuộc Liên hiệp quốc (UNWTO) vừa đưa ra báo cáo cho biết, lượng khách du lịch giảm do ảnh hưởng đại dịch Covid-19 đã khiến ngành du lịch toàn cầu thiệt hại 460 tỷ USD chỉ trong 6 tháng đầu năm nay.
Ngành "công nghiệp không khói" thế giới tiếp tục tổn thất hàng trăm tỷ USD vì dịch Covid-19

UNWTO tiếp tục một báo cáo mới nhất cho biết, lượng khách du lịch giảm 440 triệu lượt người (tương đương 65%). Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất khi mất tới 72% lượng khách so với năm ngoái. Trong khi đó, tỷ lệ khách giảm tại châu Âu là 66%, châu Phi và Trung Đông là 57% và châu Mỹ là 55%. 

Doanh thu của ngành lữ hành thế giới trong thời gian trên giảm tới 5 lần so với năm ngoái do đại dịch gây ra cuộc khủng hoảng tài chính trên phạm vi toàn cầu. 

UNWTO cũng cho biết, tới đầu tháng 9, việc nới lỏng các biện pháp phòng dịch mới chỉ được thực hiện tại khoảng 50% số điểm du lịch và phải mất từ 2 đến 4 năm nữa ngành du lịch thế giới mới có thể trở lại như mức của năm 2019.

Tổ chức này dự đoán nhu cầu du lịch giảm, niềm tin tiêu dùng chưa được củng cố sẽ vẫn ảnh hưởng đến ngành "công nghiệp không khói" đến hết năm 2020 và lượng khách du lịch trên thế giới sẽ giảm khoảng 70% trong cả năm 2020 do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Tổ chức này dự đoán phải mất từ 2-4 năm nữa ngành du lịch thế giới mới có thể trở lại như mức của năm 2019 với 1,5 tỷ lượt người đi du lịch trên thế giới.

Tổng Thư ký UNWTO Zurab Pololikashvili cho rằng hiện tại nhiều nơi trên thế giới đã có thể nối lại các hoạt động du lịch quốc tế có trách nhiệm và an toàn. Ông kêu gọi chính phủ các nước phối hợp các công ty tư nhân để nhanh chóng thúc đẩy hoạt động du lịch trên phạm vi toàn cầu.

Có thể bạn quan tâm