Ngày 11/10 diễn ra hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam

“Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam” do thành phố Tokyo và Ban xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo phối hợp tổ chức sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, TP. Hồ Chí Minh.
Ngày 11/10 diễn ra hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Triển lãm quốc tế hàng đầu Việt Nam METALEX 2019. 

Mục đích của “Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam” nhằm hướng tới các công ty Việt Nam muốn đầu tư vào thủ đô Tokyo (Nhật Bản) hoặc có dự định hợp tác với các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại đây.

Tokyo (Nhật Bản) - nền kinh tế khổng lồ dẫn đầu thế giới hứa hẹn là môi trường kinh doanh lý tưởng với nhiều hỗ trợ
Tokyo (Nhật Bản) - nền kinh tế khổng lồ dẫn đầu thế giới hứa hẹn là môi trường kinh doanh lý tưởng với nhiều hỗ trợ

Dự kiến sẽ có khoảng 50 doanh nghiệp Việt Nam tham dự, trao đổi tại sự kiện. Các đơn vị tham gia sẽ có cơ hội tiếp cận nội dung thông tin đa dạng, liên quan đến môi trường đầu tư của thủ đô Tokyo, lắng nghe chia sẻ của doanh nghiệp Việt đang hợp tác, kinh doanh với doanh nghiệp Nhật tại đây, đồng thời cũng có cơ hội trao đổi 1-1 cùng Ban tổ chức. 

Ban xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo nhận định: Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam” được tổ chức nhằm giới thiệu tới các doanh nghiệp, công ty tại Việt Nam về môi trường đầu tư của thủ đô Tokyo, đồng thời kêu gọi doanh nghiệp Việt thành lập cơ sở tại thành phố này. Theo khảo sát nhanh của chúng tôi, ở Tokyo hiện tại có nhiều công ty IT, y tế và điện tử… Việt Nam thành lập mới. Có khả năng là những lĩnh vực này đang và sẽ thu hút nhiều sự quan tâm từ nhà đầu tư”. 

Đại diện Ban xúc tiến doanh nghiệp vừa và nhỏ Tokyo cho biết thêm, Tokyo (Nhật Bản) - nền kinh tế khổng lồ dẫn đầu thế giới hứa hẹn là môi trường kinh doanh lý tưởng với nhiều hỗ trợ như chính sách ưu đãi thuế, giới thiệu văn phòng cho thuê giá rẻ, chương trình tăng tốc Tokyo, trợ cấp thành lập cơ sở của công ty tài chính nước ngoài, trung tâm tư vấn lao động tuyển dụng Tokyo hay trung tâm thành lập doanh nghiệp một cửa Tokyo. 

Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam được tổ chức lần đầu tiên tại Hồ Chí Minh. Theo thống kê chưa đầy đủ, hiện có khoảng 10 công ty lớn và rất nhiều công ty Việt Nam vừa và nhỏ hiện đang có hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Nhật Bản. 

Hội thảo hợp tác kinh doanh Tokyo - Việt Nam là một trong số những hội thảo chuyên ngành nằm trong khuôn khổ triển lãm quốc tế METALEX Vietnam 2019. Triển lãm sẽ trưng bày những cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia, quy tụ trên 10.000 nhà sản xuất. Nhờ đó, năng suất sản xuất và tốc độ tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ được đẩy mạnh. 

Có thể bạn quan tâm