Ngày 15/11: Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội

Dưới sự bảo trợ của Bộ Xây dựng, Hiệp hội Bất động sản Việt nam (VNREA) phối hợp cùng Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV tổ chức Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất sẽ diễn ra
Ngày 15/11: Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất diễn ra tại Hà Nội

Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất do Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) phối hợp cùng Kênh truyền hình kinh tế - tài chính VITV tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ xây dựng với khung chương trình rộng lớn bao gồm các chuyên đề được quan tâm nhất cùng danh tính lãnh đạo các cơ quan quản lý nhà nước và các chuyên gia tài chín, kinh tế, bất động sản uy tín hàng đầu trong nước và quốc tế.

Dự kiến kế hoạch chương trình, sẽ có 4 phiên báo cáo chính được trình bày tại lễ khai mạc. Theo đó, Bộ Xây dựng có tham luận Tổng quan tình hình bất động sản Việt Nam; Bộ Tài chính có tham luận Cải cách thuế cho thị trường bất động sản; Bộ Tài Nguyên Môi trường có bài phát biểu Chính sách và thủ tục đất đai – Định hướng và sửa đổi; Ngân hàng Nhà nước có tham luận Chính sách tín dụng cho thị trường bất động sản và cuối cùng là Đề xuất, kiến nghị từ phía Doanh nghiệp do ông Đoàn Văn Bình – Chủ tịch HĐQT CEO Group trình bày.

Chủ tịch hiệp hội Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Trần Nam chia sẻ: “Diễn đàn Bất động sản Việt Nam thường niên lần thứ nhất, dưới sự bảo trợ của Bộ xây dựng và sự tham gia của các nhà hoạch định chính sách cấp Trung ương, các lãnh đạo chính quyền địa phương, các doanh nghiệp lớn trong ngành, các chuyên gia kinh tế trong và ngoài nước...sẽ là dịp để chúng ta cùng nhìn nhận, đánh giá các phân khúc thị trường. Các điểm mạnh cần duy trì phát huy, các điểm yếu cần khắc phục, hạn chế. Dự báo khuynh hướng thị trường để điều chỉnh cơ chế chính sách cho phù hợp, định hướng thị trường theo như cầu thực tế và khuynh hướng chung quốc tế...Qua đó, giới truyền thông cũng nắm bắt tốt hơn Thông tin để truyền tải tới Doanh nghiệp và người dân.

“Chính quyền các cấp cũng được dịp lắng nghe những vướng mắc về chính sách, cơ chế do doanh nghiệp phản ảnh để giúp tháo gỡ ách tắc...Như vậy, có thể nói Diễn đàn là hết sức cần thiết và bổ ích cho cả nhà nước, doanh nghiệp và người dân,trong đó truyền thông đóng vai trò cầu nối hết sức quan trọng” – ông Nguyễn Trần Nam nhấn mạnh thêm.

Ngoài phần toạ đàm cấp cao do bà Bùi Thị Phương Chi – Giám đốc Kênh truyền hình Kinh tế Tài chính VITV điều phối, Diễn đàn sẽ liên tục tiếp nối với các chuyên đề nóng diễn ra song song. Về cơ cấu chương trình, sau mỗi chuyên đề “Nhà ở nhà thương mại giá rẻ & Nhà ở xã hội”, Cải tạo chung cư cũ hay chuyên đề về “Công trình Xanh”, “Bất động sản nghỉ dưỡng” là các phiên thảo luận.

Theo Ban tổ chức, dự kiến khoảng gần một nghìn các nhà đầu tư, các doanh nghiệp bất động sản trong nước và quốc tế sẽ tham dự Diễn đàn này.

Có thể bạn quan tâm