Ngày 17/8 VPBank chính thức lên sàn HoSE với giá tham chiếu 39.000 đồng/CP

Hơn 1,3 tỷ cổ phiếu VPB sẽ chính thức lên sàn vào ngày 17/8 với giá của ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng/CP. Theo quy định, biên độ giao dịch trong phiên đầu tiên của VPB sẽ ở mức +-20%.
Ngày 17/8 VPBank chính thức lên sàn HoSE với giá tham chiếu 39.000 đồng/CP

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank - VPB) vừa thông báo về việc niêm yết cổ phiếu trên sàn giao dịch chứng khoán Tp.HCM (HoSE) và ngày niêm yết đầu tiên.

Theo đó, hơn 1,3 tỷ cổ phiếu VPB sẽ chính thức lên sàn vào ngày 17/8. Giá của ngày giao dịch đầu tiên là 39.000 đồng/cổ phiếu. Theo quy định, biên độ giao dịch trong phiên đầu tiên của VPB sẽ ở mức +-20%.

Như vậy mức giá niêm yết ngày đầu tiên của VPBank cũng khá sát với các dự báo đưa ra trước đó của giới phân tích.

Tại vùng giá này, VPBank chính thức lên sàn với giá trị vốn hóa gần 52 nghìn tỷ đồng, vượt qua tất cả các ngân hàng cổ phần tư nhân đã niêm yết.

Với tình hình kinh doanh khả quan, giá cổ phiếu của VPBank trên sàn OTC tăng chóng mặt, có thời điểm lên đến gần 50.000 đồng/CP sau thời gian dài giao dịch quanh mệnh giá.

Trước đó chiều ngày 8/8, HoSE đã có quyết định chấp thuận về việc niêm yết đối với cổ phiếu VPB của ngân hàng VPBank.

Như vậy, VPBank là ngân hàng tiếp theo niêm yết cổ phiếu trên sàn tiếp sau VIB vàKienlongBank  đã giao dịch UPCoM, cùng ngân hàng LienvietPostBank, HDbank đang rục rịch lên sàn.

Trong 4 năm trở lại đây, hoạt động của VPBank tăng trưởng bứt phá với tín dụng tăng mạnh có thời điểm lên tới 39% nhờ đẩy mạnh mảng tài chính tiêu dùng. Trong hai năm 2016 và nửa đầu năm 2017, ngân hàng ghi nhận mức lợi nhuận cao. 

Trước khi niêm yết, VPBank cũng đã hoàn tất tăng vốn điều lệ từ 10.765 lên hơn 14.059 tỷ đồng thông qua chia cổ tức bằng cổ phiếu và cổ phiếu thưởng với tổng tỷ lệ 32,83%.

Trong năm nay, VPBank còn một đợt tăng vốn nữa thông qua phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư trong và ngoài nước với khối lượng không vượt quá 15% tổng cổ phần trước thời điểm thực hiện, tương ứng khoảng gần 2.000 tỷ đồng. Giá bán sẽ được thỏa thuận nhưng không thấp hơn giá trị sổ sách của ngân hàng.

Vốn điều lệ của VPBank sau đợt phát hành này sẽ tăng lên khoảng 16.000 tỷ đồng.

Công ty chứng khoán HSC dự đoán trong vòng 6-18 tháng tới sẽ có khoảng 11 ngân hàng của Việt Nam niêm yết.

>> Cổ phiếu VPBank được chấp thuận niêm yết trên HoSE

Có thể bạn quan tâm