Ngày 5/10 sẽ khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc 2019

Vào ngày 5-6/10, Lễ hội thác Bản Giốc lần thứ ba sẽ được diễn ra. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 20h ngày 5/10, tại Khu du lịch thác Bản Giốc, xã Đàm Thủy, huyện Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng.
Ngày 5/10 sẽ khai mạc Lễ hội thác Bản Giốc 2019

Sự kiện do UBND tỉnh Cao Bằng và huyện Trùng Khánh phối hợp tổ chức nhằm giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương, vùng đất, con người Cao Bằng nói chung, đặc biệt là quảng bá danh thắng quốc gia thác Bản Giốc, thu hút du lịch đến với vùng cao. 

Lễ hội gồm phần lễ và phần hội với các hoạt động phong phú: Lễ hội ánh sáng thác Bản Giốc diễn ra vào ngày 5/10 tại khu vực chân thác Bản Giốc; Lễ rước nước cầu quốc thái dân an, mưa thuận, gió hòa tổ chức vào ngày 6/10 tại chùa Phật tích Trúc Lâm (xã Đàm Thủy); trưng bày gian hàng giới thiệu sản vật, đặc sản, văn hóa ẩm thực của các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Trùng Khánh; triển lãm ảnh “Khám phá miền non nước Trùng Khánh” và “Cao Bằng - 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh”; liên hoan dân ca các dân tộc của Cao Bằng.

Bên cạnh đó, lễ hội còn có các hoạt động thể thao gồm các trò chơi dân gian như kéo co, tung còn, nhảy bao bố, đẩy gậy, bịt mắt bắt vịt, bóc hạt dẻ...

Bản Giốc là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam, lớn nhất Đông Nam Á và là thác tự nhiên lớn thứ tư thế giới trong các thác nước nằm trên đường biên giới quốc gia. Đây cũng là địa điểm nổi bật và thu hút du khách đến với huyện Trùng Khánh nói riêng và tỉnh Cao Bằng nói chung.

Tính đến đầu tháng 7/2019, tỉnh Cao Bằng đã đón 736.018 lượt khách, tăng 31,3% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó, khách quốc tế đạt 87.844 lượt, tăng 86,4% so với cùng kỳ. Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 198,52 tỷ đồng.

Có thể bạn quan tâm