Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn tên miền ".vn"

Giới phân tích cho rằng, các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã nhận thấy những lợi thế đặc trưng của tên miền “.vn” để đăng ký và sử dụng cho trang web của mình.
Ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn tên miền ".vn"

Theo số liệu thống kê của Trung tâm Internet Việt Nam (VNNIC), số tên miền “.vn” lũy kế tính đến tháng 5-2018 là 444.862, tăng 10,16% so với cùng kỳ năm 2017. Đặc biệt, chỉ tính riêng trong tháng 5, tên miền cấp quốc gia “.vn” đã ghi nhận con số phát triển mới đạt 13.695 tên miền, tăng trưởng so với cùng kỳ đạt 6,95%.

Theo môt chuyên gia khi sử dụng tên miền “.vn”, doanh nghiệp hoàn toàn yên tâm không bị đánh cắp tên miền bởi tên miền này được pháp luật Việt Nam bảo vệ, toàn vẹn quyền sử dụng và không thể bị xâm phạm bởi chủ thể khác. Cũng vì vậy, thương hiệu tên miền “.vn” như một con tem bảo hành “hàng Việt chất lượng cao”, song hành và nâng tầm thương hiệu Việt trên môi trường mạng.

"Ngoài lợi thế được pháp luật bảo vệ, tên miền “.vn” còn được đảm bảo an toàn với các tiêu chuẩn an toàn kỹ thuật mở rộng như DNSSEC hay Registry Lock, tránh các nguy cơ tấn công, thay đổi thông tin liên hệ hoặc can thiệp thay đổi máy chủ DNS chuyển giao.

Bàn về xu hướng sử dụng tên miền ở thời điểm hiện tại, ông Huỳnh Ngọc Duy, Giám đốc điều hành Công ty CP Mắt Bão, nhà đăng ký tên miền “.vn”, cũng cho rằng để bảo vệ doanh nghiệp trên Internet, việc lựa chọn tên miền phù hợp là cái cần ưu tiên hàng đầu. "Có rất nhiều lựa chọn ở thời điểm hiện tại, nhưng “.vn” vẫn luôn là phương án tối ưu bởi tính an toàn, độ tin cậy cao và lợi thế trong việc tìm kiếm cũng như quảng bá ở trong nước”, ông Duy nói.

Theo các chuyên gia công nghệ, trong bối cảnh an ninh mạng tại Việt Nam đang có nhiều biến chuyển, các doanh nghiệp kinh doanh thương mại điện tử cần chủ động “đổi mới mình” để thích nghi với những sự thay đổi và việc sử dụng tên miền “.vn” được xem là bước đi quan trọng.

Có thể bạn quan tâm