Ngày sách Việt Nam lần thứ 5: Tích cực lan toả văn hoá đọc

Điểm nhấn của Ngày Sách Việt Nam lần thứ 5 là hội sách chào mừng được tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, các đơn vị xuất bản giới thiệu, trưng bày và bán khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng chục ngàn bản
Ngày sách Việt Nam lần thứ 5: Tích cực lan toả văn hoá đọc

Đây là hoạt động văn hóa thường niên được cộng đồng đón nhận, góp phần nâng cao dân trí, tạo thế và lực thực hiện thắng lợi mục tiêu "xây dựng nền văn hóa và con người Việt Nam phát triển toàn diện".

Bộ trưởng Bộ TT-TT Trương Minh Tuấn đã phát biểu tại Lễ khai mạc rằng, sách luôn đóng vai trò quan trọng trong đời sống tinh thần của xã hội bởi thông qua sách, tất cả các tri thức, vốn hiểu biết, thế giới tinh thần - tình cảm của con người được bảo tồn, lưu giữ và phát huy tác dụng trong đời sống, góp phần giáo dục, hoàn thiện nhân cách con người và thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. Vì vậy, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách đồng nghĩa với việc thực hiện mục tiêu xây dựng nền tảng tri thức trong mỗi con người, mỗi gia đình và toàn xã hội.

Đặc biệt là có sự lồng ghép giữa các hoạt động này với sinh hoạt văn hóa, chính trị, tư tưởng phù hợp với điều kiện, đặc thù riêng của từng vùng miền, từng cơ quan, đơn vị, địa phương, thu hút sự tham gia đông đảo của nhiều tầng lớp nhân dân.

Khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng chục ngàn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau có trong hội sách

Điểm nhấn của Ngày Sách lần thứ 5 là hội sách chào mừng được tổ chức tại Hà Nội. Tại đây, các đơn vị xuất bản giới thiệu, trưng bày và bán khoảng 50.000 tên sách các loại, hàng chục ngàn bản sách gồm nhiều chủ đề đa dạng, phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau, như: chính trị - pháp luật, kinh tế, khoa học công nghệ - kỹ thuật, tham khảo, giáo dục, văn học, văn hóa - xã hội, tôn giáo…, nhằm đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của nhiều đối tượng bạn đọc.

Ngày sách Việt Nam kéo dài từ ngày 18 đến 22-4 tại Công viên Thống Nhất.

"Qua 4 năm thực hiện, Ngày Sách Việt Nam đã trở thành sự kiện văn hóa, một nét đẹp. Theo từng năm, việc triển khai thực hiện Ngày Sách Việt Nam ngày càng được hoàn thiện với sự phối hợp hiệu quả của các cơ quan, tổ chức ở cả Trung ương và địa phương. UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đã có những kế hoạch triển khai cụ thể các hoạt động của Ngày Sách Việt Nam. Do đó, nhiều hoạt động hưởng ứng đã được tổ chức đồng bộ, có quy mô, với nhiều hình thức đa dạng, phong phú.

Có thể bạn quan tâm