Nghệ An đăng cai tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế 2019

Từ ngày 17- 21/7, tại Công viên Trung tâm TP Vinh, số 01 – Trường Thi – TP Vinh sẽ diễn ra Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế 2019 do tỉnh Nghệ An đăng cai tổ chức.
Nghệ An đăng cai tổ chức Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế 2019

 Tại Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế, món lươn - đặc sản Nghệ An sẽ được chế biến ra thành 50 món . Ảnh: VnExpress.vn

Đây là sự kiện lớn của tỉnh Nghệ An nhằm tôn vinh giá trị của các món ăn làm say lòng thực khách, quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền, của Xứ Nghệ và các tỉnh, các nước trong khối ASEAN và một số nước trên thế giới đến với nhân dân địa phương và du khách, góp phần làm phong phú đa dạng cho dịch vụ Du lịch Nghệ An.

Trong đó, khu vực Văn hóa Ẩm thực Quốc tế có khoảng 15 - 20 gian hàng; khu vực Văn hóa Ẩm thực các vùng miền trong cả nước có khoảng 40 - 45 gian hàng; khu vực Văn hóa Ẩm thực Nghệ An có khoảng 35 - 40 gian hàng. Ngoài ra còn có không gian hoạt động đồng hành như: Không gian quảng diễn, giới thiệu, giao lưu và trải nghiệm món ăn đặc trưng của Xứ Nghệ, các vùng miền trong nước và một số nước trên thế giới; không gian Lễ hội bia; không gian trưng bày triển lãm, giới thiệu sản phẩm chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực dân gian và đương đại Việt Nam. 

Với hơn 100 gian hàng có tại lễ hội, du khách sẽ được thưởng thức những tinh hoa ẩm thực, hàng trăm sản phẩm đặc trưng của các vùng, miền và các nước trên thế giới, từ vùng cao Tây Bắc (gà nướng mắc kén, cá nướng Tây Bắc, thắng cố, thịt chua….) đến miền Trung - Tây Nguyên, miền sông nước Đồng bằng sông Cửa Long gạo trắng nước trong với chả giò tôm đất, bánh tráng nước dừa nổi tiếng; Bánh cốm, bánh cuốn Thanh Trì - Hà Nội….

Bên cạnh đó là ẩm thực đến từ các nước Lào, Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Cộng đồng Asean góp phần cho lễ hội thêm sinh động.

Với Nghệ An, đặc sản món lươn sẽ được chế biến ra thành 50 món, do 25 nghệ nhân nổi tiếng cả nước chế biến sẽ tạo dấu ấn riêng đặc sắc cho Festival Văn hóa Ẩm thực Du lịch Quốc tế Nghệ An năm nay.

Ngoài những món ẩm thực say lòng du khách, Nghệ An còn sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh du lịch nổi tiếng như Cửa Lò; đập Phà Lài, sông Giăng – Con Cuông; Hang Rồng, biển Quỳnh, đồi chè Thanh Chương.

Có thể bạn quan tâm