Ngược chiều dự đoán, Samsung Electronics tăng 23% lợi nhuận trong quý II

Samsung Electronics mới đây đã cho biết, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II có thể tăng 23% - cao hơn nhiều với ước tính trước đây của các nhà phân tích.
Ngược chiều dự đoán, Samsung Electronics tăng 23% lợi nhuận trong quý II

Trong thông báo vào hôm nay (7/7) từ Samsung Electronics Co Ltd cho biết, lợi nhuận hoạt động của công ty trong quý II có thể tăng lên 23%, nhờ doanh thu từ chip điện tử cho các trung tâm dữ liệu phục vụ quá trình làm việc tại nhà trong đại dịch Covid-19. Đây là thông báo sơ bộ của công ty đưa ra trước công bố số liệu thu nhập chi tiết vào cuối tháng này. 

Doanh số từ chip điện tử đã bù đắp cho các dòng sản phẩm khác như smartphone và TV, trong khi đó lợi nhuận không định kỳ đến từ hoạt động kinh doanh màn hình cũng cho thấy nhiều dấu hiệu khả quan. 

Nhà sản xuất chip và smartphone hàng đầu thế giới cho biết, lợi nhuận hoạt động trong quý II của công ty có thể ở mức 8,1 nghìn tỷ won (6,8 tỷ USD), vượt xa mức dự báo phân tích 6,4 nghìn tỷ won của Refinitiv SmartEstimate. Đó cũng sẽ là lợi nhuận hàng quý cao nhất kể từ quý IV năm 2018. 

Tuy nhiên, doanh thu có khả năng giảm nhẹ 7% xuống còn 52 nghìn tỷ won so với một năm trước đó, công ty ước tính. 

Những đơn đặt hàng nhằm phục vụ cho quá trình học tập, làm việc trực tuyến đang giúp củng cố nhu cầu cho chip điện tử và đẩy giá chip nhớ DRAM tăng cao. “Nhu cầu đối với chip điện tử đã trở nên mạnh mẽ hơn rất nhiều trong thời điểm đại dịch,” ông Park Sung Soon, một nhà phân tích tại Cape Investment & Securities nhận xét. 

“Những thiệt hại từ đại dịch đối có lẽ ít nghiêm trọng hơn so với dự kiến của thị trường,” theo ông CW Chung, người đứng đầu nghiên cứu Nomura tại Hàn Quốc. 

Cổ phiếu của Samsung Electronics đã giảm 0,9% so với mức tăng 0,4% trên thị trường mở rộng. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm