Người Anh đứng trước nguy cơ sẽ phải trả phí chuyển vùng dữ liệu đắt đỏ

Nếu không sớm đạt được thoả thuận với khối EU về các điều khoản của việc rời khỏi khối Liên minh châu Âu (Brexit), người dùng Anh sẽ phải trả mức phí chuyển vùng dữ liệu (roaming) đắt đỏ.
Người Anh đứng trước nguy cơ sẽ phải trả phí chuyển vùng dữ liệu đắt đỏ

Nước Anh đang nỗ lực để đạt được một thỏa thuận thương mại với Liên minh châu Âu trong thời bối cảnh hạn chót để rời khỏi khối này của Anh đang đến ngày càng gần.

Nhưng trong trường hợp không đạt được thỏa thuận, quốc gia này có thể sẽ phải đối mặt với một loạt hậu quả khó lường trên nhiều lĩnh vực, trong đó có việc người dùng tại Anh phải trả mức phí chuyển vùng di động cao hơn.

Theo đó, nước Anh chỉ có thời hạn đến ngày 29 tháng 3 năm 2019 để rời khỏi khối Liên minh châu Âu (EU). Đây là một quy trình phức tạp khiến chính phủ của Thủ tướng Theresa May phải chạy đua với thời gian để đạt được một thoả thuận nhằm xác lập mối quan hệ kinh tế giữa họ với các nước láng giềng sau khi Anh rời đi. 

Việc rời khỏi EU cũng đồng nghĩa với việc Anh sẽ không được quyền thực thi và tham gia vào các quy định, chính sách của EU, trong đó có việc bãi bỏ phí chuyển vùng di động cho người dân các quốc gia trong khối, được phê duyệt vào năm 2015 và bắt đầu có hiệu lực vào năm 2017.

Nếu Anh rời khỏi EU mà không đạt được thoả thuận, thì "các quy định buộc các nhà cung cấp dịch vụ của Anh phải đảm bảo chuyển vùng miễn phí cho khách hàng trong khối sẽ không còn hiệu lực". Cục này cũng cảnh báo rằng "chi phí điều tiết phí chuyển vùng bán lẻ nếu không thể cân bằng được với chi phí bán buôn sẽ khiến các nhà mạng không thể kham nổi".

Để cân bằng hoạt động kinh doanh, các nhà mạng buộc phải tăng cường thu phí người dùng không qua việc tăng giá chuyển vùng dữ liệu, bằng không các thuê bao sẽ không thể sử dụng dịch vụ roaming được nữa.

Theo một số nguồn tin, chính quyền Anh sẽ ban hành các luật mới nhằm buộc các nhà mạng phải thông báo cho người dùng khi họ đã sử dụng hết lưu lượng dữ liệu di động, và chỉ được phép tính cước tối đa là 45 bảng Anh nếu người dùng sử dụng quá lưu lượng cho phép.

Có thể bạn quan tâm