Người dân Đà Nẵng trắng đêm bao vây nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm

Người dân xã Hòa Liên (huyện Hòa Vang, Đà Nẵng) bao vây Công ty Cổ phần Thép Dana Ý từ chiều đến hơn 12 giờ khuya vì cho rằng chính quyền thất hứa.
Người dân Đà Nẵng trắng đêm bao vây nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm

Người dân tập trung trước cổng Công ty Cổ phần Thép Dana Ý

Sự việc xảy ra vào chiều 26/2, hàng trăm người dân các thôn Vân Dương 1, Vân Dương 2, xã Hòa Liên đã tập trung trước cổng Công ty Cổ phần Thép Dana Ý để bao vây, ngăn chặn xe cộ ra vào.

Người dân cho biết, đây là nhà máy gây ô nhiễm nghiêm trọng nhiều năm qua. Từ khi có nhà máy, cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng.

"Họ sản xuất rồi xả ra khói bụi, nước thải đen kịt ra môi trường. Từ khi nhà máy xuất hiện thì nước ngầm sinh hoạt của dân có màu vàng. Chúng tôi đã chịu đựng rất nhiều năm, đến giờ không thể chịu thêm được nữa", anh Lê Văn Hiệp (trú thôn Vân Dương 2) bức xúc.

Ông Mai Xuân Thọ, Trưởng ban Công tác mặt trận thôn Vân Dương 2, cho biết người dân đã nhiều lần tụ tập, bao vây nhà máy. Chính quyền huyện Hòa Vang và TP Đà Nẵng lần nào cũng xuống vận động, kêu gọi người dân bình tĩnh.

"Chính quyền hứa cuối năm 2017 sẽ giải tỏa một nửa nhà dân khỏi nhà máy và 2018 sẽ giải quyết dứt điểm. Tuy vậy, họ hứa nhưng không làm.

Họ đã đối thoại nhiều lần, lần nào cũng hứa. Chúng tôi hôm nay muốn gặp lãnh đạo nhà máy nói chuyện nhưng họ không xuất hiện. Chúng tôi chịu hết nổi rồi, mong thành phố giải quyết", ông Thọ nói.

Người dân bao vây nhà máy vì ô nhiễm và do thành phố chậm di dời

Ông Đặng Thương, Chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, cho biết đã xuống hiện trường vận động người dân trở về nhà. Đến hơn 12 khuya, người dân mới rờ nhà máy.

"Về việc nhà máy thép Dana Ý gây ô nhiễm môi trường thì thành phố sẽ lên giải quyết, huyện không xử lý được mà chỉ có động viên dân bình tĩnh", ông Thương nói.

Theo Đình Thức/Trí Thức trẻ

Có thể bạn quan tâm