Người dân nghĩ gì về sự việc ông Đinh La Thăng?

Thông tin khởi tố, bắt tạm giam ông Đinh La Thăng đã khiến nhiều người dân thấy ngỡ ngàng và bất ngờ. Một số người cho biết, họ buồn vì mất đi một người làm việc cho đất nước nhưng cũng đồng lòng với
Người dân nghĩ gì về sự việc ông Đinh La Thăng?

Bà Hà Thị Hồng Dương - Đảng viên Đảng bộ cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam: "Việc ông Đinh La Thăng bị bắt là một tin buồn đối với các tổ chức Đảng và các Đảng viên nhất là gia đình ông. Tuy nhiên, việc đình chỉ sinh hoạt Đảng và bắt ông Đinh La Thăng cho thấy rằng cuộc đấu tranh chống tham nhũng hiện nay không có vùng cấm. Bất kể ai dù là Ủy viên Bộ Chính trị hay là người dân khi vi phạm pháp luật đều phải xử lý như nhau. Đồng thời, qua việc này khẳng định sự quyết tâm cao độ của Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương trong công tác phòng chống tham nhũng. Chính điều đó đã tạo nên sức mạnh, niềm tin mạnh mẽ trong Đảng viên và quần chúng nhân dân."

Bà P.H.T (Hà Đông) cho biết: Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng của Đảng ta thực sự là một cuốc đấu tranh đầy cam go và quyết liệt. Tôi đánh giá cao về việc xử lý kịp thời và nghiêm minh của Đảng với những đối tượng tham ô tham nhũng, đặc biệt là những người đương chức đương quyền. Đó là bài học cảnh tĩnh, răn đe đạo đức nhân cách cho đội ngũ cán bộ, đảng viên. Là những người đi đầu thì quyền lực phải gắn liền với trách nhiệm, phải thể hiện đúng phẩm chất năng lực của một quan chức đích thực, lúc đó mới có được lòng tin của dân và đó mới là cách xứng đáng để họ nâng cao vị thế của mình trước xã hội.

Bà Chu Thị Hợp (Giáo viên về hưu, Thanh Hóa): Từ trước tới nay, ông Đinh La Thăng vốn là người uy tín, được lòng dân và được Đảng, Nhà nước giao những trọng trách lớn nên người dân tin tưởng. Cách đây mấy hôm, ông Thăng bị khởi tố, bắt tạm giam thì mọi việc mới vỡ ra. Người dân chúng tôi có buồn vì mất đi một người làm được việc cho đất nước nhưng cũng đồng lòng với quyết định của Đảng, Nhà nước. Chúng tôi chỉ băn khoăn một điều rằng tại sao đội ngũ cán bộ có trọng trách, được giao phó các nhiệm vụ quan trọng của đất nước lại bị cuốn vào vòng xoáy của những việc làm sai trái, để rồi vướng vào vòng lao lý.

Qua sự việc này tôi thấy rằng, công tác phòng chống tham nhũng của Đảng, Nhà nước rất quyết liệt, không trừ một ai, kể cả người uy tín và có vai trò như ông Thăng. Người dân chúng tôi thiết nghĩ, với cách làm như hiện tại của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ Chính trị… thì mọi nhân vật liên quan đến hành vi tham nhũng sớm hay muộn đều sẽ bị khui ra.

Việc khởi tố, tạm giam ông Đinh La Thăng và một số cán bộ liên quan cũng là hồi chuông cảnh báo đối với các cán bộ, đảng viên, những người được giao phó trọng trách ở những lĩnh vực, vị trí dễ tham nhũng nếu có ý định thì nên dừng lại, bởi một khi đã vướng vào lao lý thì cuộc đời, gia đình, sự nghiệp sẽ tiêu tan.

Ông Đ.H.T (Hồ Tây, Hà Nội) cho biết: Tôi được biết vấn đề tham ô tham nhũng của quan chức đang là một vấn đề nóng trong thời gian gần đây. Trước những sai phạm nghiêm trọng như vậy thì Đảng ta đã kịp thời điều tra và xử lý quyết liệt. Có thể nói đó là một bước đột phá lớn của Đảng ta trong việc thanh lọc bộ máy Nhà nước, giữ đúng sự trong sạch vững mạnh của Đảng, góp phần nâng cao hiệu quả quản lý, lãnh đạo của giai cấp cầm quyền.

Theo báo Tổ Quốc

Có thể bạn quan tâm