Người dùng Honda CR-V cũ: 'Sẽ không đổi sang CR-V 2018'

Honda CR-V 2018 vừa ra mắt tại Việt Nam nhận nhiều bình luận trái chiều do sự thay đổi về động cơ, hộp số và những thiếu sót trang bị so với thị trường nước ngoài.
Người dùng Honda CR-V cũ: 'Sẽ không đổi sang CR-V 2018'

Anh Huỳnh Trung - người đang sử dụng Honda CR-V cũ - tỏ ra không hài lòng với Honda CR-V 2018: "Nếu là người mua xe lần đầu thì rất ổn, nhưng là người đang sử dụng Honda CR-V đời cũ, tôi sẽ không đổi sang CR-V 2018".

Hai lý do lớn nhất mà anh đưa ra là khối động cơ 1.5L Turbo và hộp số CVT. Anh Huỳnh Trung thuộc tuýp người trẻ, nên khối động cơ dung tích lớn của Honda CR-V đời cũ vẫn hấp dẫn hơn. Anh cho rằng bộ tăng áp của động cơ 1.5L Turbo chỉ hoạt động ở ngưỡng tốc độ nhất định, không bốc như đời cũ.

Về hộp số, anh lý giải hộp số CVT giúp tiết kiệm chi phí cho nhà sản xuất, tuy nhiên lại có nhiều nhược điểm hơn so với hộp số tự động 5 cấp của CR-V đời cũ. Thứ nhất là kém bền hơn, chạy tầm 80.000-90.000 km phải thay nguyên cụm, tốn kém chi phí. Anh từng gặp trường hợp tương tự với Honda City mới chạy 40.000 km khi đi bảo dưỡng ở đại lý. Thứ hai là leo đèo núi không tốt như hộp số thường. 

Anh Huỳnh Trung là trường hợp điển hình trong nhóm khách hàng phàn nàn về những thay đổi của Honda CR-V 2018. Ngoài ra, việc cắt bớt trang bị so với thị trường nước ngoài cũng khiến nhiều khách hàng thất vọng, như không có hệ dẫn động 4 bánh AWD, gói công nghệ Honda Sensing, mở cốp thông minh, cảnh báo điểm mù hay ghế phụ chỉnh điện.

Đứng ở góc nhìn khác, anh Hải An - người đứng đầu một câu lạc bộ Honda CR-V tại Việt Nam - nhận định Honda CR-V 2018 là chiếc xe đáng mua, nhất là việc bổ sung hàng ghế thứ 3.

"Xe 7 chỗ nếu là xe cá nhân sẽ ít ai dùng cả 7 chỗ thường xuyên. Tôi chạy 5 chỗ đã lâu, nhưng thật sự khi phát sinh thêm 1-2 người không thể nhét thêm, lúc đó mới thấy thèm 7 chỗ, dù chỉ là 5+2", anh nói. "Quanh năm không cần, nhưng lúc cần thì nhức nhối".

Về động cơ, anh Hải An cho rằng động cơ turbo là xu hướng của cả thế giới, các hãng xe đã dùng từ lâu, nên không có gì quá lạ khi áp dụng trên Honda CR-V 2018, đặc biệt với thị trường Việt Nam, giá xăng dầu cao và thuế tiêu thụ đặc biệt đánh theo dung tích động cơ.

"Cả thế giới họ dùng động cơ turbo, trong khi nhiều cá nhân chê mặc dù chưa đi thử", anh bày tỏ quan điểm.

Còn hộp số, mọi người thường so sánh với xe ga, nhưng hộp số vô cấp CVT ôtô hiện đại hơn rất nhiều. Giờ CVT cũng phổ biến, không riêng gì Honda CR-V 2018. Nếu không thuộc số ít người trẻ yêu thể thao, CVT không phải một bước lùi. Tuy nhiên, dù đã hiện đại hơn, nhưng đa phần xe dùng CVT chạy tầm 40.000-60.000 km là phải thay hộp số.

Giá bán Honda CR-V tại các quốc gia trong khu vực. Đồ họa: Minh Khoa.

Giá bán Honda CR-V tại các quốc gia trong khu vực. Đồ họa: Minh Khoa.

Tuy khác biệt góc nhìn về Honda CR-V 2018, cả anh Huỳnh Trung và Hải An đều đồng tình việc không trang bị hệ dẫn động 4 bánh AWD là hợp lý.

Anh Huỳnh Trung nhìn nhận AWD không cần thiết lắm đối với Honda CR-V 2018 nếu không đi rừng hay đường xấu. Thêm AWD sẽ tốn nhiên liệu hơn, mà thực tế nó chỉ hỗ trợ lúc xe bị trượt bánh khi di chuyển trên đường trơn trượt, còn đi off-road, AWD cũng không ăn thua.

Trong khi đó, anh Hải An đặt ra giả thiết Honda Việt Nam không trang bị AWD cho CR-V 2018 có thể vì AWD không phải điểm mạnh của hãng nếu đem ra so sánh. Hơn nữa, chẳng mấy ai mang CR-V đi off-road hay đường xấu.

Tuy nhiên, anh Hải An tỏ ra rất tiếc nuối khi Honda CR-V 2018 không có công nghệ cảnh báo điểm mù và mở cốp thông minh bằng đá chân. Còn gói công nghệ Honda Sensing, nghe có vẻ tiên tiến, nhưng không phù hợp với điều kiện giao thông hỗn loạn như Việt Nam. Tương tự, CR-V ở Thái Lan cũng không có trang bị này.

Trên các diễn đàn về Honda CR-V, rất nhiều người dùng đều đưa ra lời khuyên nếu muốn có các trang bị trên, có thể chờ đến các đợt bổ sung phiên bản trong tương lai, vì Honda CR-V từng có tiền lệ như vậy, đơn cử như bản CR-V 2.4 AT-TG năm 2016.

"Tôi cũng rất muốn đổi xe mới, nhưng sau khi so sánh thấy phải bù nhiều tiền quá, có lẽ sẽ đợi bản nâng cấp sau này", anh chia sẻ. "Honda CR-V 2018 có 3 phiên bản, nhưng chắc chắn bản L sẽ được săn đón. Khả năng giá bản L là 1,099 tỷ đồng".

Honda CR-V thế hệ mới chính thức mở bán tại Việt Nam từ tháng 1/2018. Hãng chưa công bố giá bán chính thức cho các phiên bản, nhưng chắc chắn không quá 1,1 tỷ đồng.

Phúc Cường / zing.news.vn

Có thể bạn quan tâm