Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos bán 3 tỷ USD cổ phiếu Amazon để ủng hộ từ thiện?

CEO Amazon Jeff Bezos đã bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu trong công ty của mình.
Người giàu nhất thế giới Jeff Bezos bán 3 tỷ USD cổ phiếu Amazon để ủng hộ từ thiện?

Nhà sáng lập và giám đốc điều hành Amazon, Jeff Bezos đã bán hơn 3 tỷ USD cổ phiếu công ty mình, theo hồ sơ gửi tới Uỷ ban Chứng khoán và Giao dịch do OpenInsiders tổng hợp. 

Ông Bezos đã “tăng tốc” trong kế hoạch bán cổ phiếu của mình kể từ năm ngoái. Vào tháng 8, ông Bezos đã bán bớt hơn 3,1 tỷ USD cổ phiếu Amazon, sau khi bán hơn 4,1 tỷ USD vào tháng 2. 

Tuy nhiên, ngay cả với lần bán cổ phiếu mới nhất, Bezos vẫn sở hữu hơn 53 triệu cổ phiếu trị giá gần 170 tỷ USD, giúp ông giữ vững vị trí người đàn ông giàu nhất thế giới. 

Các giao dịch được thực hiện như một phần của kế hoạch giao dịch 10b5-1 được sắp xếp từ trước, theo hồ sơ. Amazon từ chối bình luận. 

Bezos trước đây cho biết ông đá bán khoảng 1 tỷ USD cổ phiếu Amazon mỗi năm để tài trợ cho công ty start-up không gian vũ trụ của mình, Blue Origin. Ngoài ra, vào tháng 2, CEO Amazon cũng phát động Quỹ Trái đất trị giá 10 tỷ USD để chống lại tác động của biến đổi khí hậu, và quỹ sẽ cung cấp các khoản tài trợ cho nhà khoa học, hoạt động tình nguyện và các tổ chức liên quan khác. 

Mặc dù ông Bezos chưa công bố những đơn vị nhận quỹ, nhưng The Atlantic đưa tin mới đây cho rằng Jeff Bezos dự kiến sẽ trao 100 triệu USD mỗi bên cho Tổ chức Bảo tồn Thiên nhiên, Quỹ Bảo vệ Môi trường, Hội đồng Bảo vệ Tài nguyên Thiên nhiên và Quỹ Động vật Hoang dã Thế giới. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm