Nguyễn Thị Lan Phương, Phó chủ tịch HĐQT: Xây dựng "Thương hiệu từ trái tim!"

Nhỏ nhẹ, dịu dàng đầy nữ tính nhưng Nguyễn Thị Lan Phương lại là Phó chủ tịch HĐQT – Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển nhà Constrexim (CONSTREXIM–HOD) -  một Công ty có thương hiệu v
Nguyễn Thị Lan Phương, Phó chủ tịch HĐQT: Xây dựng "Thương hiệu từ trái tim!"

Trò chuyện mới vỡ lẽ ra một điều - với chị, làm doanh nhân chính là tiếp bước con đường của cha mình – người truyền lửa và cũng là người thầy của chị.

Trong giới doanh nhân, nhiều người biết doanh nhân Nguyễn Đức Cây – Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty CONSTREXIM–HOD. Ông không ồn ào và khoa trương mà cẩn trọng và chắc chắn... trong những bước đi chiến lược của doanh nghiệp. Nhưng ít người biết phó chủ tịch HĐQT – phó TGĐ của CONSTREXIM–HOD người sát cánh bên ông Nguyễn Đức Cây lại chính là con gái của ông – Chị Nguyễn Thị Lan Phương.

Đã có lần chị nói người cha, người thầy đã tác động rất lớn đến con đường đi của chị?

Đúng vậy. Cha tôi – doanh nhân Nguyễn Đức Cây là người đam mê kinh doanh và trong ông luôn tràn đầy nhiệt huyết. Ông là người có tư duy đổi mới từ rất sớm và là con người thực sự vì đam mê công việc. Ông bảo làm gì muốn thành công cũng phải luôn tận tâm và có trách nhiệm với chính quyết định của mình. Cuộc đời ông là bằng chứng của sự vươn lên không ngừng nghỉ khi vừa làm vừa tự học và biết chấp nhận thử thách cũng như biết chớp lấy thời cơ. Ông dường như chưa bao giờ dừng lại ngay cả khi tuổi đã nhiều. Chính ông là tấm gương soi cho chúng tôi và từng chút một gieo vào tôi niềm tin vào con đường mình đã chọn.

Vậy những dấu ấn khó quên của chị trong hoạt động tại Công ty là gì?

Có lẽ đó là thời điểm khó khăn vào năm 2011 khi CONSTREXIM–HOD bắt tay vào đầu tư một số dự án bất động sản lớn, trong đó có tòa tháp đôi Green Park với tổng mức đầu tư lên tới cả nghìn tỷ đồng. Khi dự án bắt đầu mở bán thì cũng là lúc thị trường BĐS đóng băng cùng với vô vàn khó khăn chung của toàn bộ nền kinh tế Việt Nam trong giai đoạn này. Gánh nặng và áp lực lại đè lên vai toàn thể Ban lãnh đạo.

Lúc ấy Cha tôi là người kiên cường nhất, ông bảo khó khăn chung của cả thị trường, cứ bình tĩnh xử lý từng bước một. Ta có sản phẩm thực sự tốt, thương hiệu được xây dựng từ nhiều năm bằng chính nhiệt huyết và trái tim. Và thực sự chúng tôi đã vượt qua thời điểm khó khăn ấy một cách ngoạn mục. Toàn bộ 400 căn hộ chất lượng cao của chúng tôi được bán hết với sự hài lòng của khách hàng.

Nguyễn Thị Lan Phương, Phó chủ tịch HĐQT: Xây dựng "Thương hiệu từ trái tim!" ảnh 1

“Chúng tôi cũng xác định một thương hiệu mạnh và có tính bền vững phải là một thương hiệu xuất phát từ trái tim để đi tới trái tim”.

Cũng như thế, các dự án như khu dân cư hồ Mật Sơn (thị xã Chí Linh – Hải Dương) 40 ha, khu biệt thự nhà vườn Tam Trinh quận Hoàng Mai (30.000m2)… Để đạt được những thành quả ấy ngoài tầm nhìn chiến lược của lãnh đạo công ty, sự năng động, sáng tạo trong điều hành, xây dựng được thương hiệu có uy tín... Còn có một điều rất đáng trân trọng mà chúng tôi đã đạt được – Đó là sự tận tâm trong công việc, trong các sản phẩm đưa đến với khách hàng. Đó chính là một trong những bí quyết thành công của CONSTREXIM–HOD!

Chị vừa nhắc đến “thương hiệu từ trái tim” xin chị nói rõ hơn một chút?

Ngay từ khi thành lập - Ngày 01/02/2007, Hội đồng quản trị và ban lãnh đạo Công ty đã xác định mục tiêu lớn là xây dựng thương hiệu CONSTREXIM–HOD thành thương hiệu mạnh Việt Nam. Và chúng tôi cũng xác định một thương hiệu mạnh và có tính bền vững phải là một thương hiệu xuất phát từ trái tim để đi tới trái tim. Và trong suốt 10 năm xây dựng và phát triển, tất cả những “người CONSTREXIM–HOD” đều hướng về một mục tiêu ấy.

Trải qua không ít thăng trầm, có những thời điểm phải đối diện với những cuộc khủng hoảng lan rộng khi thị trường bất động sản đóng băng kéo dài. Tuy nhiên, mỗi khi ở thế chân tường Hội đồng quản trị và lãnh đạo Công ty lại sát cánh cùng nhau để tìm ra một hướng đi mới thích ứng với thị trường.

Câu chuyện của chị luôn luôn dẫn về người cha của mình – vậy triết lý kinh doanh của gia đình chị mà cha truyền con nối là gì?

Cha tôi mong muốn làm những khu đô thị xanh, những tòa nhà hiện đại nhưng gần gũi và thân thiện với con người. Ông vẫn nói khi làm những căn nhà đó hãy nghĩ như làm cho chính mình sẽ ở vì vậy ông cẩn thận đến từng chi tiết. Ông kiên trì theo đuổi mục đích của mình và thành công vì chính những nỗ lực đó Constrexim–HOD là tâm huyết của ông vì thế ông vẫn nói hãy xây dựng và giữ gìn danh tiếng của nó bằng cả trái tim. Chúng tôi thấu hiểu điều đó đi theo triết lý ấy.

Trong dịp kỷ niệm 10 năm thành lập Cty vừa qua ông phát biểu rằng ngay từ ngày đầu thành lập đầy khó khăn đã sẵn sàng cho niềm tin về sự lớn mạnh của Constrexim. Ông còn đặt cho chúng tôi một cái mốc thật rõ ràng cho 10 năm tới – Tổng mức đầu tư dự kiến từ 4-5 nghìn tỉ đồng và giữ vững vị thế của đơn vị nằm trong top 100 DN Bất động sản hàng đầu VN. Tôi và tất cả CBCNV CONSTREXIM–HOD đang hiện thực hóa mục tiêu ấy mỗi ngày.

Cảm ơn chị và cuộc trò chuyện thú vị này.

Có thể bạn quan tâm