Nhà đầu tư bất động sản thắng lớn nhờ dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị

Tổng đầu tư cho chương trình chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch tại TP.HCM lên đến 30.000 tỷ đồng, riêng dự án Nam Kênh Đôi, Q.8 là 14.000 tỷ đồng. Các dự án “khủng” này làm thay đổi diện mạo đô th
Nhà đầu tư bất động sản thắng lớn nhờ dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị

Dự án cải tạo kênh Tàu Hũ đã mang lại bộ mặt mới cho khu vực Bến Vân Đồn

Từ “ổ chuột” đến “kinh đô” của địa ốc Sài Gòn

Chương trình chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch đã được TP.HCM triển khai từ nhiều năm qua với những dự án trọng điểm đã và đang được thực hiện như: Dự án cải tạo kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè, kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, kênh Đôi – kênh Tẻ, kênh Tân Hóa – Lò Gốm, kênh Tham Lương… Hàng ngàn ngôi nhà lụp xụp đã được giải tỏa, biến những khu “ổ chuột” bên kênh rạch trở thành những khu đô thị khang trang, hiện đại.

Điển hình cho những thay đổi trên phải kể tới dự án cải tạo kênh Tàu Hũ – Bến Nghé, đã làm thay đổi hoàn toàn diện mạo khu vực Bến Vân Đồn, Q.4. Sau khi nâng cấp mở rộng với chiều dài gần 3km cho 6 làn xe, tuyến đường Bến Vân Đồn đã chính thức đi vào khai thác từ tháng 2/2013. Cùng với đường Võ Văn Kiệt, chạy song song bên kênh Tàu Hũ, tuyến đường này đã tạo nên cảnh quan đẹp cho khu vực trung tâm thành phố.

Từ “điểm nóng” về tệ nạn xã hội, khu vực Bến Vân Đồn đã trở thành “điểm nóng” về đầu tư bất động sản. Một cuộc chạy đua để chiếm lĩnh “đất vàng” tại Bến Vân Đồn diễn ra diễn ra quyết liệt giữa các ông lớn địa ốc … Nhanh chân nhất và cũng sở hữu nhiều dự án nhất tại Bến Vân Đồn là Tập đoàn Novaland với các dự án như: Galaxy 9, Icon 56, The Tresor, Saigon Royal Residence, River Gate… Bên cạnh đó là TNR Holdings với dự án The GoldView, liên doanh Phát Đạt – Thảo Điền Investment với dự án Milennium Masteri, liên doanh Hồng Hà – Tiến Phát với dự án Grand Riverside…

Theo báo cáo mới nhất của các công ty nghiên cứu bất động sản, giá căn hộ của các dự án tại Bến Vân Đồn đã tăng từ 30-50% trong thời gian qua. “Giá nhà tại các dự án cao cấp vẫn đang theo đồ thị đi lên, đặc biệt các dự án trung tâm ven sông có thể tăng giá 200%”, đại diện CBRE nhận định.

Điều này mang đến lợi ích lớn cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư khi biết nắm bắt cơ hội tại các khu vực được hưởng lợi từ chương trình chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch của TP.HCM.

“Đánh thức” quận 8 bằng chương trình ngàn tỷ

Đầu năm 2017, UBND TP.HCM đã trình Thủ tướng Chính phủ “Đề án tổ chức thực hiện chỉnh trang đô thị dọc các tuyến kênh rạch trên địa bản TP.HCM” với danh mục 62 dự án di dời nhà trên và ven kênh giai đoạn 2016 – 2020.

Trọng tâm của chương trình này là Q.8, nơi có tới hệ thống 23 kênh rạch chằng chịt. Trong tổng số hơn 22.000 căn nhà lụp xụp trên và ven kênh toàn thành phố thì Q.8 chiếm phần lớn với hơn 9.500 căn. Chỉ tính riêng kênh Đôi, phía bờ Nam Q.8 đã có hơn 5.000 căn nhà với gần 26.000 nhân khẩu và phía bờ Bắc có gần 1.000 hộ sống ven kênh rạch.

Quận 8 TP HCM sẽ được đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch
Quận 8 TP HCM sẽ được đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng để chỉnh trang đô thị, cải tạo kênh rạch


Một lãnh đạo UBND Q.8 cho biết hiện nay quận đã có 2 phương án di dời nhà trên, ven kênh rạch và bố trí tái định cư cho dân. Phương án thứ nhất, di dời toàn bộ các hộ dân ven kênh rạch trên địa bàn, với tổng mức kinh phí bồi thường di dời, giải tỏa dự trù là 13.763 tỷ đồng. Phương án thứ hai, ưu tiên di dời giải tỏa trước các nhà ở trên và ven kênh đã lụp xụp, không đảm bảo an toàn và điều kiện sinh hoạt.

Để thực hiện, Q.8 đã lên phương án di dời 2.910 căn nhà nằm ven kênh Đôi với tổng kinh phí 3.837 tỷ đồng, đồng thời triển khai xúc tiến 7 dự án nhà ở tái định cư trên địa bàn với quy mô 6.100 căn hộ. Ngân sách không đủ để thực hiện di dời các hộ dân sống trên và ven kênh rạch nên thành phố chủ trương kêu gọi nhà đầu tư ứng 13.000 tỷ đồng, không tính lãi suất trong 3 năm để thực hiện việc di dời 5.000 căn hộ sống ven và trên kênh rạch tại bờ Nam Q.8.

Và hồi tháng 6 vừa qua, thực hiện chủ trương này, UBND TP.HCM đã chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup tham gia dự án cải tạo, chỉnh trang đô thị bờ Nam Kênh Đôi với việc điều chỉnh 8 đồ án quy hoạch trong vùng. Việc thành phố chấp thuận cho Tập đoàn Vingroup tham gia là nhằm thực hiện dự án chỉnh trang đô thị bờ Nam Kênh Đôi và sớm thực hiện chỉnh trang đô thị, di dời và tái định cư các hộ dân sống trên và ven kênh rạch trên địa bàn Q.8.

Ngoài nguồn vốn từ nhà đầu tư, cơ chế đặc thù vừa được Quốc hội trao cho TP.HCM cũng sẽ là cơ hội giải bài toán “đói vốn” bấy lâu nay của chương trình, tạo ra bước đột phá trong cải tạo, chỉnh trang, phát triển đô thị tại Q.8.

Cuộc đổ bộ của các “ông lớn”

Lãnh đạo TP.HCM khẳng định sẽ vận dụng mọi cơ chế, chính sách để kêu gọi nguồn lực xã hội thực hiện thành công chủ trương chỉnh trang đô thị, trong đó có việc di dời nhà ở ven kênh rạch mà trọng tâm là Q.8.

Trong tương lai không xa một vùng đô thị rộng lớn bên bờ kênh Đôi, kênh Tàu Hũ với các trục đường như Phạm Thế Hiển, Lưu Hữu Phước, Bến Bình Đông, Bến Phú Định sẽ có một diện mạo mới, “đánh thức” vùng đất vốn đang “ngủ quên” trở thành vùng đất vàng, đáng sống ngay cạnh trung tâm Q.5, Q.1.

Cũng như tại khu vực Bến Vân Đồn trước đây, các doanh nghiệp bất động sản đã nhanh chóng nhận thấy tiềm năng và cơ hội từ việc chỉnh trang đô thị tại khu vực kênh Đôi, kênh Tàu Hũ… tại Q.8. Vì thế, hàng loạt các ông lớn đã triển khai các dự án tại đây, khiến Q.8 trở thành “điểm nóng” trên bản đồ bất động sản TP.HCM. Thị trường bất động sản cũng trở nên sôi động.

Trong đó có thể kể đến dự án Aurora Residence của Tập đoàn DRH Holdings, dự án Dream Home Riverside của Công ty CP Nhà Mơ, Dự án khu đô thị Harbor City của Tập đoàn Novaland, dự án The Pegasuite của Tập đoàn Phương Việt…

Hàng loạt dự án bất động sản của các ông lớn đang đổ bộ vào quận 8, trong đó có dự án Aurora Residence của Tập đoàn DRH Holdings, đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ 1,1 tỷ đồng/căn

Hàng loạt dự án bất động sản của các ông lớn đang đổ bộ vào quận 8, trong đó có dự án Aurora Residence của Tập đoàn DRH Holdings, đang được giới thiệu ra thị trường với mức giá chỉ 1,1 tỷ đồng/căn


Hiện tại giá bất động sản tại các tuyến đường chính của Q.8, như Nguyễn Văn Linh, Phạm Thế Hiển, Bến Bình Đông Trịnh Quang Nghi, Tạ Quang Bửu… đang được giao dịch với mức khá cao và vẫn tiếp tục tăng.

Tuy nhiên, theo đánh giá của hầu hết các môi giới, giá bất động sản tại Q.8 vẫn còn khá “mềm” so với khu vực khác. Chẳng hạn, dự án Aurora Residence của DRH Holdings chuẩn bị đưa ra thị trường có giá chỉ tầm 1,1 tỷ đồng/căn. Đây là dự án thứ 3 của DRH Holdings có tổng mức đầu tư 780 tỷ đồng. Aurora Residence tọa lạc ngay mặt tiền số 277 Bến Bình Đông, khu vực sầm uất nhất của Q.8 với 2 mặt tiền sông thoáng mát. Thiết kế đặc biệt của Aurora Residence cho ra 100% căn hộ tại dự án đều có “view” sông. Và dù mới chỉ công bố thông tin được ít ngày nhưng dự án Aurora Residence đã được các nhà đầu tư săn đón.

Các nhà đầu tư “chậm chân” sẽ phải trả tiền chênh từ vài chục đến vài trăm triệu đồng cho một căn là khá phổ biến. Điều này đã từng xảy ra tại các dự án nằm trên tuyến đường ven sông như Võ Văn Kiệt, Bến Vân Đồn, Nguyễn Hữu Cảnh… Vì vậy, theo giới phân tích, khi quỹ đất ven sông ngày càng khan hiếm thì các dự án như Aurora Residence trở thành hàng “hot” trên thị trường bất động sản cũng là điều dễ hiểu.

Thông tin dự án Aurora Residence
Hotline: 0933.677999
Website: http://duanauroraq8.com/vi-tri.html

Có thể bạn quan tâm