Nhà đầu tư kiến nghị Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm Sky Mining về nước

Các nhà đầu tư vào Sky Mining vừa đồng loạt ký tên kiến nghị Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm về nước để giải quyết vụ việc lừa đảo các nhà đầu tư.
Nhà đầu tư kiến nghị Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm Sky Mining về nước

Ngày 3-8-2018 trên trang Change.org, một website bỏ phiếu kiến nghị hàng đầu thế giới, đã xuất hiện bản kiến nghị kèm hình ảnh visa yêu cầu Chính phủ Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm Giám đốc Sky Mining về nước để giải quyết vụ việc cho các nhà đầu tư. Bản kiến nghị hiện đã thu thập được 284/500 chữ kỹ của nạn nhân chỉ trong chưa đầy 24 giờ.

Bản kiến nghị được tạo bởi nickname Doan Ngoc Anh, người nhận mình là nạn nhân của ông Lê Minh Tâm. Trong bản kiến nghị, nickname Doan Ngoc Anh nói rằng ông Lê Minh Tâm đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản các nhà đầu tư từ 500-5000 USD. Tổng số tiền ông này đã lừa được lên tới 36 triệu USD. Không chỉ có các nạn nhân Việt Nam mà còn có rất nhiều nạn nhân đến từ các quốc gia như Nhật Bản, châu Phi. Một vài trong số họ đã vay tiền hoặc bán bất động sản để đầu tư. Và có đã có người tự sát sau khi biết mình bị lừa.

Bản kiến nghị cũng cho hay ông Lê Minh Tâm đã mua nhà tại Thành phố San Jose, California, hiện tại đang sống ở Thành phố Atlanta và bản kiến nghị yêu cầu Chính phủ Mỹ trục xuất ông Lê Minh Tâm về Việt Nam để giải quyết vụ việc.

Trang web Change.org là một diễn đàn cho phép bất kỳ người nào, ở bất cứ nơi đâu có thể phát động một chiến dịch hành động xã hội trên mạng khi có những vụ việc bức xúc xảy ra.

Có thể bạn quan tâm