Nhà đầu tư Singapore Temasek tham gia vào dự án Libra của Facebook

Temasek trở thành một trong những người ủng hộ nổi bật nhất sau khi các “ông lớn” như Mastercard, Visa Inc và Paypal trước đó đã phải từ bỏ dự án Libra.
Nhà đầu tư Singapore Temasek tham gia vào dự án Libra của Facebook

Nhà đầu tư thuộc nhà nước Singapore, Temasek Holdings đã quyết định tham gia vào dự án tiền kỹ thuật số Libra do Facebook hậu thuẫn mặc dù hiện tại Libra đang phải đối mặt với sự giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý tài chính trên thế giới vì lo ngại việc ra mắt Libra có thể gây ra các nguy cơ rủi to tiền tệ toàn cầu. 

Sự tham gia của Temasek, với giá trị danh mục đầu tư 300 tỷ SGD (tương đương 210 tỷ USD), được công bố bởi Hiệp hội Libra có trụ sở tại Thuỵ Sĩ - đơn vị quản lý cho dự án, vào cuối ngày thứ Năm (14/5). 

Temasek trở thành một trong những người ủng hộ nổi bật nhất sau khi các “ông lớn” như Mastercard, Visa Inc và Paypal trước đó đã phải từ bỏ dự án này. 

Libra hiện cũng đã bổ sung thêm nhà đầu tư tiền kỹ thuật số Paradigm và công ty cổ phần tư nhân Slow Ventures vào danh sách của mình và cho biết, Temasek mang đến một “làn gió khác biệt” tại vị trí một nhà đầu tư tập trung vào thị trường châu Á. 

Trong một tuyên bố riêng, phó giám đốc điều hành Temasek, Chia Song Hwee, chia sẻ: “Công nghệ Blockchain đóng vai trò quan trọng mang tính đột phá trong các mạng thanh toán trực tuyến bằng cách nâng cao hiệu quả chi phí, tạo cơ hội kinh doanh mới và thúc đẩy tài chính.” 

Đầu tháng này, Libra đã bổ nhiệm giám đốc pháp lý của HSBC, Stuart Levey làm Giám đốc điều hành (CEO). 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm