Nhận định chứng khoán ngày 31/1: “Mục tiêu ngắn hạn 1.145”

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 29/1, VN-Index tăng 0,76 điểm lên 1.110,56 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng nhẹ 0,01 điểm lên 127,36 điểm.
Nhận định chứng khoán ngày 31/1: “Mục tiêu ngắn hạn 1.145”

BSC nhận định chỉ số thị trường sẽ tiếp tục áp sát và vượt qua đỉnh cũ năm 2017

Xu hướng phân hóa còn tiếp diễn

"Diễn biến đảo chiều tăng điểm của thị trường nửa cuối phiên chiều giúp khả năng tăng điểm của chỉ số trong các phiên sắp tới được đánh giá ở mức cao. Mặc dù vậy, xu hướng phân hóa mạnh sẽ còn tiếp diễn với dòng tiền tập trung ở nhóm cổ phiếu triển vọng kinh doanh 2018 khả quan".

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Tránh lướt sóng ngắn hạn

"Đúng với nhận định, thị trường đang có những nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Dù đây là phiên T 3 của phiên giao dich vượt đỉnh thứ 5 tuần trước nhưng lực mua cũng cân bằng với áp lực chốt lời thể hiện xu hướng dòng tiền vẫn tiếp tục chảy mạnh vào thị trường.

BSC nhận định chỉ số thị trường sẽ tiếp tục áp sát và vượt qua đỉnh cũ năm 2017. Nhà đầu tư nên tránh việc lướt sóng ngắn hạn trong thời điểm này khi mà thị trường sẽ tiếp tục rung lắc mạnh với biên độ dao động ở mức cao".

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

Rung lắc đi ngang trong biên độ 1.100-1.120

"Chúng tôi vẫn bảo lưu quan điểm là thị trường cần thêm thời gian tích lũy để củng cố vùng giá cao đã đạt được trong khoảng 3 phiên trở lại đây trước khi tiếp tục đà đi lên để hướng tới mức đỉnh lịch sử tại 1.179 điểm.

Dự báo, trong phiên giao dịch ngày 31/1, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và đi ngang trong biên độ 1.100-1.120 điểm để củng cố vững chắc hơn cho vùng giá này. Nhà đầu tư ngắn hạn nên hạn chế mua mới và có thể tận dụng đà tăng của thị trường để chốt lời dần một phần danh mục. Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt trong danh mục và triển vọng tăng trưởng tích cực trong năm 2018".

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Mục tiêu ngắn hạn 1.145

"Mặc dù thị trường đang có những phản ứng tích cực về mặt kỹ thuật nhưng chúng tôi vẫn khuyến nghị nhà đầu tư không nên vội vàng hành động theo cảm tính bởi thị trường đang liên tục có những biến động nhanh, mạnh và bất ngờ.

Chiến lược phù hợp vẫn là tiếp tục quan sát để chờ đợi các tín hiệu thực sự tin cậy về xu hướng hoặc nhóm ngành dẫn dắt tiếp theo.

Theo quan sát, dòng tiền trên thị trường đang có hiện tượng chuyển hướng sang các cổ phiếu bất động sản - xây dựng thay cho nhóm cổ phiếu ngân hàng đang suy yếu. Đây có thể là cơ hội cho nhà đầu tư ưa thích trading ngắn hạn bởi có khá nhiều cổ phiếu bất động sản - xây dựng đã đi ngược thị trường trong thời gian vừa qua".

(Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT - FPTS)

Duy trì xu hướng tăng

"Hai chỉ số đều đóng cửa với sắc xanh, dòng tiền tham gia vẫn được duy trì tích cực và sẵn sàng mua vào khi thị trường điều chỉnh, nhìn chung VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì trạng thái xu hướng tăng giá, do vậy nhà đầu tư vẫn có thể thế nắm giữ, tuy nhiên cũng cần hạn chế mua đuổi giá do mức tăng đã khá cao".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

Tổng hợp từ Vneconomy 

Có thể bạn quan tâm