Nhận định chứng khoán tuần 16-20/7: "Kiểm định mốc xa hơn là 960"

Đóng cửa phiên cuối tuần ngày 13/6, VN-Index tăng 11,21 điểm lên 909,72 điểm. Trong khi đó, HNX-Index tăng 2,08 điểm lên 102,51 điểm.
Nhận định chứng khoán tuần 16-20/7: "Kiểm định mốc xa hơn là 960"

Khả năng VN-Index tạo đáy thành công

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bảo Việt – BVSC)

"Diễn biến khởi sắc của thị trường trong hai phiên cuối tuần, cùng với áp lực bán của khối ngoại không còn quá mạnh giúp triển vọng hồi phục của thị trường trong các phiên đầu tuần sau được đánh giá cao. Mặc dù vậy, với việc thanh khoản thị trường vẫn đang duy trì ở mức thấp, khả năng chỉ số VN-Index tạo đáy thành công và quay trở lại xu hướng tăng trong trung hạn chưa được đánh giá cao".

Chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSC)

"Thị trường chứng khoán tăng mạnh mẽ trong phiên sáng với sự bứt phá của các cổ phiếu trong nhóm VN30. Khối lượng giao dịch và thanh khoảng cải thiện giúp chỉ số tăng nhẹ ở đầu phiên chiều. Tuy nhiên, chỉ số giảm nhẹ khi gần cuối phiên khiến chỉ số chỉ tăng được 11,21 điểm trong phiên 13/7.

BSC nhận định trạng thái thị trường vẫn chưa có tín hiệu phục hồi mạnh mẽ do tâm lí chờ thông tin hỗ trợ từ kết quả kinh doanh quý 2, nhà đầu tư nên hạn chế giao dịch".

Tín hiệu kỳ vọng đón kết quả kinh doan nửa đầu năm 2018

(Công ty Cổ phần chứng khoán FPT - FPTS)

"Những ảnh hưởng của thông tin tiêu cực đang tạm lắng lại và thị trường chứng khoán thế giới cũng đang có những tín hiệu bình ổn hơn. Thị trường Việt Nam cũng không ngoại lệ, dòng tiền chảy vào nhóm ngân hàng đã giúp chỉ số VN-Index thực hiện phiên phục hồi thứ hai sau hơn hai tuần giảm điểm.

Trên thị trường phái sinh, nhà đầu tư vẫn còn nhạy cảm với trạng thái bán khống trong những phiên chiều, tuy nhiên dấu hiệu nâng giá của bên mua đã giúp hạn chế những tiêu cực của áp lực bán này.

Phiên hôm nay có thể là tín hiệu đầu tiên thể hiện kỳ vọng của nhà đầu tư đón đầu kỳ công bố báo cáo kết quả kinh doanh tích cực trong nửa đầu năm 2018. Nhóm cổ phiếu ngân hàng được đánh giá là tiêu điểm chính gần theo sát trong tuần giao dịch kế tiếp".

Đáy ngắn hạn đã hình thành

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Rồng Việt - VDSC)

"Các chỉ số tiếp tục phục hồi, với mức độ mạnh và chắc chắn hơn phiên trước đó. Nhiều dấu hiệu cho thấy đáy ngắn hạn đã hình thành. Nhà đầu tư mạo hiểm có thể tham gia ở những cổ phiếu có dòng tiền chảy vào mạnh. Nhà đầu tư theo trường phái thận trọng có thể chờ thêm tới khi xu hướng tăng trung hạn được xác nhận".

Kiểm định mốc xa hơn là 960

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Bản Việt - VCSC)

"Chỉ số chứng khoán hai sàn có phiên tăng điểm mạnh kèm theo sự cải thiện về thanh khoản. KLGD của sàn HOSE quay trở lại phía trên mức bình quân 5 phiên gần nhất, cho thấy sức mua khá tốt. Tuy vậy, VN-Index vẫn chưa đóng cửa phía trên ngưỡng kháng cự 912 điểm, tạo bởi đường MA10 ngày và Gap giảm giá để xác nhận kịch bản tăng điểm.

Lực cầu sẽ cần phải tiếp tục thể hiện trong những phiên giao dịch đầu tuần tới và trong trường hợp VN-Index đóng cửa phía trên mốc 912, chỉ số này sẽ có cơ hội kiểm định mốc 930 và xa hơn là 960 điểm".

Nên giải ngân tích lũy với tỷ trọng vừa phải

(Công ty Chứng khoán Vietcombank -VCBS)

"Chúng tôi cho rằng kịch bản tích cực nhất hiện tại chỉ số sẽ chuyển từ xu hướng giảm sang dao động tích lũy với biên độ sẽ dần thu hẹp hơn trong thời gian tới khi mùa kết quả kinh doanh quý 2 của các doanh nghiệp đang niêm yết đang đến gần.

Tuy nhiên, trong bối cảnh thị trường vẫn đang tương đối "miễn nhiễm" với tin tức hỗ trợ, nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và giữ tỉ trọng tiền mặt ở mức cao, đồng thời chỉ nên giải ngân tích lũy với tỉ trọng vừa phải với một số cổ phiếu vốn hóa trung bình có triển vọng kinh doanh tăng trưởng tốt và giao dịch ở mức giá chiết khấu so với mặt bằng chung của thị trường".

Nhận định thị trường của các công ty chứng khoán được VnEconomy trích dẫn chỉ có giá trị như một nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán có thể có những xung đột lợi ích đối với các nhà đầu tư khi đưa ra nhận định.

Theo Vneconomy

Có thể bạn quan tâm