Nhận định thị trường ngày 5/10: "Giao dịch đi ngang và rung lắc"

Một số công ty chứng khoán nhận định về diễn biến giao dịch ngày 5/10/2017.
Nhận định thị trường ngày 5/10: "Giao dịch đi ngang và rung lắc"

Chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh

(Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)

Phiên tăng điểm tốt ngày hôm nay chưa loại bỏ hoàn toàn rủi ro tiếp tục điều chỉnh của thị trường trong ngắn hạn. Nhà đầu tư vẫn nên thận trọng và tiếp tục chờ đợi các tín hiệu rõ ràng hơn của chỉ số chung.

Theo dõi thêm

(CTCP Chứng khoán Đầu tư Việt Nam – IVS)

Một phiên tăng điểm đầy bất ngờ của VN-Index vượt qua tất cả những dự báo tiêu cực ngày hôm qua, nếu có điểm gì đáng nghi ngại thì đó là thanh khoản quá thấp. Cây nến tăng điểm hôm nay dài và hầu như không có bóng nến, giá đóng cửa là giá cao nhất trong ngày, đều là những tín hiệu của một cây nến khởi đầu xu hướng tăng.

Trong bản tin hôm qua, dù không quá lạc quan vì phiên giảm điểm rất mạnh nhưng IVS cũng có cài cắm một vài chi tiết gợi mở về viễn cảnh đảo chiều. Tuy nhiên, dù thị trường hôm nay tăng rất tốt thì để chắc chắn vẫn cần theo dõi thêm đến ít nhất là cuối tuần này. Một phiên tăng hay một phiên giảm đều có thể mang những ý nghĩa nhất định, thậm chí rất quan trọng, nhưng việc bình tĩnh xem xét một cách khách quan và tuân thủ theo nguyên tắc còn quan trọng hơn.

VN-Index có thể sẽ giao dịch đi ngang và rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm

(Công ty Cổ phần Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)

Phiên giao dịch khá bất ngờ của thị trường, VN-Index hồi phục mạnh mẽ về điểm số, lấy lại toàn bộ số điểm đã mất trong ba phiên giao dịch trước đó. Tuy nhiên, thanh khoản lại không có sự cải thiện để đồng thuận với mức tăng, thậm chí còn tiếp tục suy giảm cho thấy bên mua vẫn còn e dè chưa thực sự tham gia trở lại, bên bán thì hoạt động rất ít trước diễn biến chỉ số tăng mạnh ngay từ đầu phiên, có lẽ vẫn đứng ngoài quan sát diễn biến những phiên tới. Trên góc nhìn kỹ thuật, cây nến mẫu hình bullish marubozu diễn tả sự chiếm ưu thế trở lại của bên mua, nhưng với thanh khoản thấp thì xu hướng tăng sẽ gặp khó khăn trong phiên tới. Dự báo, trong phiên giao dịch 5/10, VN-Index có thể sẽ giao dịch đi ngang và rung lắc quanh ngưỡng 805 điểm với thanh khoản được cải thiện. Nhà đầu tư ngắn hạn duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức an toàn và quan sát thị trường để có hành động hợp lý. Nhà đầu tư trung và dài hạn tiếp tục nắm giữ những cổ phiếu đang có vị thế tốt và có thể tích lũy thêm những cổ phiếu triển vọng tích cực trong quý III và cả năm nay trong những phiên giảm điểm ở mức giá hấp dẫn hơn.

Có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn

(Công ty cổ phần Chứng khoán BIDV - BSC)

Thị trường hôm nay có xu hướng phục hồi chung nhưng đóng góp lớn là các cổ phiếu có vốn hóa lớn trong rổ VN30 (chỉ có 4 mã giảm giá và 4 mã đứng giá). Sau chuỗi dài suy yếu thanh khoản và đánh mất ngưỡng hỗ trợ 800 điểm thì lực cầu thị trường dường như đã có sự quay trở lại đối với nhóm vốn hóa lớn hồi phục về điểm số, gián tiếp tiết giảm áp lực cung ra của thị trường, dòng tiền dè dặt tích cực trở lại trên diện rộng.

Với phiên tăng điểm này thì chỉ số thị trường đã lấy lại được mốc 800 điểm, tuy nhiên thì thanh khoản của thị trường vẫn ở mức rất thấp so với mức tăng điểm hôm nay. Nhà đầu tư vẫn nên cẩn trọng để xu hướng thị trường rõ ràng hơn khi phiên tăng điểm hôm nay có thể chỉ là phiên phục hồi ngắn hạn khi dòng tiền vẫn còn khá yếu và chưa lành mạnh.

Rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tái diễn

(Công ty chứng khoán FPT - FPTS)

Rủi ro của phiên giảm mạnh đã tạm thời được đẩy lùi tuy nhiên những dấu hiệu kỹ thuật từ đồ thị VN-Index vẫn chưa đủ an toàn để kích hoạt vị thế mua mới. Những rung lắc mạnh nhiều khả năng sẽ tái diễn tại vùng kháng cự 810 điểm. Theo đó, chiến lược giao dịch phù hợp với danh mục trung – dài hạn vẫn là tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu cơ bản đang chờ đón nhận thông tin tốt từ báo cáo kinh doanh quý III/2017. Với danh mục lướt sóng thì nên ưu tiên sẵn sàng vị thế bán khi VN-Index chạm ngưỡng kháng cự ngắn hạn.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Theo NDH.vn

>> Áp lực bán tháo, VNIndex giảm mạnh 4,4 điểm thủng mốc 798 điểm

Có thể bạn quan tâm