Nhận định thị trường phiên 3/7: Những nhóm ngành thích hợp cho nhà đầu tư lướt sóng

Dự kiến chỉ số thị trường đang có cơ hội tiến sát kháng cự ngắn hạn mới 780 điểm, tuy nhiên đà tăng của thị trường cần thiết phải được hỗ trợ tích cực từ yếu tố thanh khoản.
Nhận định thị trường phiên 3/7: Những nhóm ngành thích hợp cho nhà đầu tư lướt sóng

Ngoài ra, có thể cân nhắc tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng khác, giá vẫn trong xu hướng đi lên như HPG, HSG, KBC, VCB, MBB...

Rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn

(CTCK Bảo Việt - BVSC)

Sau giai đoạn tăng điểm kéo dài 4 tuần liên tiếp, rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn được chúng tôi đánh giá ở mức khá cao.

Nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên tăng điểm trong tuần tới để bán chốt lời từng phần cho các vị thế ngắn hạn, đặc biệt tại các mã đã tăng nóng. Danh mục trung hạn vẫn được chúng tôi khuyến nghị tiếp tục nắm giữ.

Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao

(CTCK Maritime – MSI)

Thị trường tiếp tục tăng điểm ấn tượng nhờ lực đẩy từ nhóm cổ phiếu vốn hoá lớn như GAS, VNM, HPG... tâm lý nhà đầu tư đang hưng phấn cho thấy thị trường vẫn còn tiềm năng tăng điểm.

Bước sang tuần đầu của tháng 7, thị trường sẽ có nhịp tăng điểm đầu tuần sau đó sẽ có những nhịp rung lắc tích luỹ để tạo đà cho những nhịp tăng mới.

Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu chất lượng cao là chiến lược tốt nhất trong giai đoạn này, có thể xem xét giao dịch ngắn hạn đối với những cổ phiếu có câu chuyện riêng.

Có cơ hội tiến sát kháng cự ngắn hạn mới 780 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Vào phiên cuối tháng 6, thị trường đã bứt phá ngưỡng kháng cự 775 điểm. Tuy nhiên, nguyên nhân của sự đột phá này có thể là do đây thời điểm quỹ chốt NAV khiến các cổ phiếu vốn hoá lớn đã tăng điểm mạnh trong phiên.

Thanh khoản thị trường vẫn duy trì tình trạng ổn đinh trong thị trường. Độ rộng thị trường gần trở về trạng thái trung lập, khối ngoại mua ròng mạnh trên sàn HOSE chủ yếu vào 2 cổ phiếu HPG và VNM cùng với việc chỉ số VN30-Index tăng 4,2 điểm cho thấy dòng tiền chủ yếu tập trung vào các mã cổ phiếu vốn hoá lớn.

Dự kiến chỉ số thị trường đang có cơ hội tiến sát kháng cự ngắn hạn mới 780 điểm, tuy nhiên đà tăng của thị trường cần thiết phải được hỗ trợ tích cực từ yếu tố thanh khoản.

Tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có dự báo lợi nhuận quý II khả quan

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Thị trường rất tích cực trong ngày giao dịch cuối cùng của quý II, các cổ phiếu bluechips liên tục được đẩy lên cao, một phần nhờ lực cầu mạnh của khối ngoại.

Động lực tăng điểm của thị trường nhiều khả năng còn tiếp diễn khi báo cáo lợi nhuận quý II của các doanh nghiệp dần hé lộ trong tuần tới. Nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ các cổ phiếu có dự báo lợi nhuận quý II khả quan.

Cơ cấu danh mục hợp lý

(CTCK MB - MBS)

Tuần qua đà tăng giá của các cổ phiếu trụ cột đặc biệt là ngân hàng giúp các chỉ số kiểm nghiệm thành công các ngưỡng kháng cự 775 điểm với VN-Index và 99 điểm với HNX-Index.

Dòng tiền đang luân chuyển chủ động giữa các nhóm cổ phiếu giúp thanh khoản thị trường được duy trì ở mức khá tốt, ngoài ra giao dịch mua ròng tích cực của khối ngoại tiếp tục là một trong những yếu tố hỗ trợ đà tăng của thị trường chung.

Trong tuần tới, các chỉ số có thể kiểm nghiệm các ngưỡng kháng cự 780-790 điểm với VN-Index và 100 điểm với HNX-Index.

Chúng tôi khuyến nghị nhà đầu tư cơ cấu danh mục hợp lý tiếp tục nắm giữ cổ phiếu với tỷ trọng 70% danh mục, đồng thời quan sát diễn biến thị trường để có hành động phù hợp.

Tránh mua thêm cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn

(CTCK FPT - FPTS)

Mặc dù hiện tại chỉ số VN-Index đã trở lại với nhịp tăng điểm, nhưng dư địa không còn nhiều, rủi ro giảm điểm vẫn còn tồn tại với diễn biến của MACD trên đồ thị EOD của chỉ số VN30.

Do đó, đây là cơ hội để nhà đầu tư chốt lời một phần danh mục với mức giá tốt hơn và tránh mua thêm cổ phiếu thuộc nhóm vốn hóa lớn với mục đích nắm giữ từ trung đến dài hạn.

Nhà đầu tư ưa thích lướt sóng có thể xem xét mua các mã thuộc ngành ngân hàng, dch vụ cảng Biển, dịch vụ sân bay, giấy, nguyên vật liệu nhờ tín hiệu đà tăng khôi phục có được sau phiên ngày 30/6.

Tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng đang có xu hướng đi lên

(CTCK Đầu tư Việt Nam – IVS)

VN-Index đã vươn tới đỉnh của đỉnh và đây rõ ràng mang đến tâm lý hứng khởi cho thị trường khi bước sang Tháng 7. Một mùa báo cáo KQKD sẽ bắt đầu hé lộ, nhưng chúng tôi cho rằng nhiều CP đã tăng giá trước đo khi có những thông tin rò rỉ liên quan đến KQKD của doanh nghiệp.

Nhưng vấn có nhiều CP khác chúng tôi tin rằng giá vẫn chưa phản ánh đầy đủ giá trị sẽ có thể tăng mạnh bất ngờ.

Do đó, NĐT nên thực hiện chiến lược bán những cố phiếu tăng giá sau khi thông tin được công bố trong khi giá trị của doanh nghiệp chưa được đảm bảo như STB, HAG...

Ngay cả những cổ phiếu tốt nhưng giá tăng quá cao như HBC, REE ... cũng cần có thêm thời gian tiêu hóa nên khó có thể bứt mạnh ngay được. NĐT nên tập trung vào những cổ phiếu tiềm năng khác, giá vẫn trong xu hướng đi lên như HPG, HSG, KBC, VCB, MBB...

Không nên nóng vội và cần quan sát thêm diễn biến thị trường

(CTCP Chứng khoán KIS Việt Nam - KIS)

Trên cơ sở diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể dừng bán và nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức hiện tại.

Đồng thời, các nhà đầu tư có thể quan sát thêm diễn biến của thị trường trong các phiên giao dịch tới. Trên quan điểm mạo hiểm, các nhà đầu tư ngắn hạn có thể mua vào ở các cổ phiếu có sẵn tại các nhịp điều chỉnh trong phiên.

Mặc dù chúng tôi đánh giá thị trường vẫn đang tích lũy nhưng giai đoạn này có thể sẽ sớm kết thúc nếu lực cầu tăng trở lại trong các phiên tới. Do vậy, NĐT không nên nóng vội và cần quan sát thêm diễn biến thị trường.

Theo Lạc Nhạn/ TNCK

>> Hàng loạt Bluechips thất thế một thời "đột ngột" tỉnh giấc

Có thể bạn quan tâm