Nhiều di tích ở Hà Nội tạm dừng đón khách

Từ 15h ngày 9/3, di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò tạm dừng đón khách. Từ ngày 10/3, các điểm đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và một số địa chỉ tham quan khác trên địa bàn TP. Hà Nội cũng sẽ tạm dừng đón khách lần 2.
Quốc Tử Giám là một trong nhiều di tích ở Hà Nội tạm dừng đón khách
Quốc Tử Giám là một trong nhiều di tích ở Hà Nội tạm dừng đón khách

Lý do di tích lịch sử nhà tù Hỏa Lò tạm dừng đón khách là do cơ quan chức năng thông báo, có 2 vị khách người Anh đã từng tham quan di tích Hỏa Lò trong tuần qua đang được theo dõi, cách ly vì liên quan đến bệnh Covid-19. Sau khi tạm đóng cửa, di tích nhà tù Hỏa Lò sẽ tiến hành phun khử khuẩn.

Theo lãnh đạo di tích, có 3 cán bộ của di tích, gồm 1 nhân viên bán vé, 2 soát vé, qua trích xuất từ camera cho thấy không trực tiếp tiếp xúc gần với du khách. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, di tích nhà tù Hỏa Lò vẫn sẽ tạm dừng các hoạt động đón khách để khử trùng toàn bộ di tích.

Các điểm như Văn Miếu - Quốc Tử Giám, đền Ngọc Sơn và một số địa chỉ tham quan khác trên địa bàn TP. Hà Nội cũng sẽ tạm dừng đón khách lần 2 để khử trùng, vệ sinh toàn bộ không gian di tích.

Ban Quản lý Di tích danh thắng Hà Nội cho biết, cũng trong đợt đóng cửa tạm thời để vệ sinh khử khuẩn này còn có các di tích 48 Hàng Ngang, 5D Hàm Long, 90 Thợ Nhuộm, Tượng đài Lý Thái Tổ, di tích đền Bà Kiệu và Nhà lưu niệm Bác Hồ ở Vạn Phúc, Hà Đông. Việc tạm dừng đón khách nhằm chuẩn bị những điều kiện tốt nhất, an toàn nhất cho du khách.  

Cũng theo Ban Quản lý Di tích danh thắng Hà Nội, việc dừng đón khách, vệ sinh phòng dịch ở thời điểm này được xem là biện pháp cần thiết, đảm bảo an toàn cho du khách sau khi các di tích mở cửa trở lại. Cũng trong thời gian này sẽ tiến hành tập huấn vệ sinh phòng dịch cho cán bộ nhân viên tại các di tích.

Có thể bạn quan tâm