Nhiều doanh nghiệp hoãn, lùi họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020

Trước tình hình phức tạp của dịch bệnh Covid-19, một số doanh nghiệp đã tính đến phương án hoãn thời gian họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2020 để hạn chế rủi ro lây nhiễm cũng như đảm bảo sức khỏe của cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp hoãn, lùi họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2020

Mới đây, CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, mã: FRT) vừa quyết định hoãn tổ chức họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 và sẽ tổ chức lại vào thời gian thích hợp.

Theo dự kiến, FPT Retail sẽ tổ chức Đại hội vào ngày 20/3 tới. Danh sách cổ đông tham dự đã được chốt ngày 3/3.

Theo FPT Retail, số lượng cổ đông của các doanh nghiệp niêm yết thường lớn, có thể lên tới hàng nghìn người. Cuộc họp thường niên trên ở một số công ty có thể thu hút hàng trăm cổ đông, trong khi việc tụ tập nơi đông người là điều cần hạn chế, nhất là với những diễn biến mới của dịch bệnh tại Hà Nội cùng nhiều tỉnh thành các ngày qua.

Thời gian vừa qua, FPT Retail đã có sự thay đổi về nhân sự cấp cao. Công ty đã bổ nhiệm ông Hoàng Trung Kiên, Thành viên HĐQT, giữ chức vụ Tổng giám đốc từ ngày 7/3. Bà Nguyễn Bạch Điệp sẽ tiếp tục đảm nhận vị trí Chủ tịch HĐQT.

Trước khi được bổ nhiệm chính thức làm Tổng giám đốc FPT Retail, ông Kiên được phân công kiêm việc điều hành mảng kinh doanh FPT Shop và khối hỗ trợ kinh doanh.

Tương tự, CTCP Đầu tư Thế giới Di động (mã: MWG) cũng đang khảo sát ý kiến cổ đông xin lùi thời gian tổ chức phiên họp thường niên từ 27/3 sang cuối tháng 4.  Lý do của Thế giới Di động  đưa ra là tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, các cổ đông nước ngoài có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển đến và về từ Việt Nam. Nhằm tôn trọng quyền tham dự và đối xử công bằng giữa các cổ đông trong và ngoài nước, song song với việc hạn chế rủi ro lây nhiễm và đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, công ty đã đưa ra việc khảo sát như trên.

Trước đó, Hội đồng quản trị Eximbank (mã: EIB ) có nghị quyết chấp hành ý kiến chỉ đạo của UBND TP HCM đề nghị không tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường trong thời điểm hiện nay do lo ngại tình hình dịch Covid-19. Việc tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường sẽ được dời sang thời điểm thích hợp.

Theo kế hoạch ban đầu, Eximbank dự kiến tổ chức họp ĐHĐCĐ bất thường năm 2019 vào ngày 5/3 để bàn việc bầu bổ sung một thành viên HĐQT vào nhiệm kỳ 2015-2020. Ngân hàng này cũng dự kiến tổ chức họp ĐHCĐ thường niên 2020 vào ngày 22/4.

Trước FPT Retail, CTCP GTNFoods (GTN) hay Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (mã: BID) đã tổ chức xong cuộc họp thường niên nhưng cũng đều có đội ngũ y tế thực hiện đo thân nhiệt và cung cấp khẩu trang, nước rửa tay...

Có thể bạn quan tâm