Nhiều khách sạn tại Hà Nội, TP.HCM đăng ký làm nơi cách ly khách du lịch

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 20 khách sạn tại Hà Nội, TP.HCM đăng ký làm nơi cách ly khách du lịch.
Nhiều khách sạn tại Hà Nội, TP.HCM đăng ký làm nơi cách ly khách du lịch
Xịt thuốc diệt khuẩn tại khách sạn để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hànộimới
Xịt thuốc diệt khuẩn tại khách sạn để phòng, chống dịch Covid-19. Ảnh: Hànộimới

Cụ thể, tại Hà Nội, tính đến chiều 24/3, 15 khách sạn tại Hà Nội đã đăng ký làm nơi cách ly khách.

Sở Du lịch Hà Nội cho biết đã rà soát, làm việc với một số khách sạn, cơ sở lưu trú trên địa bàn bảo đảm các yêu cầu về cách ly phục vụ khách du lịch. Theo đó, 15 khách sạn đăng ký làm nơi cách ly cho du khách sẽ có tổng cộng 1.437 phòng, 2.850 giường, đáp ứng cho 2.850 khách. Sở Du lịch tiếp tục rà soát và làm việc với các khách sạn đáp ứng điều kiện để bố trí cho khách nước ngoài và các đối tượng khác để bổ sung khả năng đáp ứng khi tình hình dịch ngày càng phức tạp.

Tại TP.HCM, tính đến ngày 20/3, có 7 khách sạn, khu nghỉ dưỡng tiếp nhận khoảng 342 trường hợp cần cách ly do dịch Covid-19.

Những cơ sở lưu trú du lịch này gồm: Resort Cần Giờ, khách sạn Mangove, khách sạn Thái Dương, khách sạn Tân Thái Dương, khách sạn Tâm Tâm, khách sạn Khánh Vân 1 và resort Phương Nam (tất cả đều nằm trên địa bàn huyện Cần Giờ).

Đây là kết quả của công tác phối hợp giữa Sở Du lịch thành phố Hồ Chí Minh với Sở Y tế và UBND các quận, huyện tại thành phố Hồ Chí Minh phục vụ công tác cách ly theo hướng dẫn của Bộ Y tế và UBND thành phố, góp phần huy động nguồn lực vật chất tham gia phục vụ việc cách ly phòng, chống dịch Covid-19.

Trước đó, vào ngày 20/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL) ban hành Công văn số 1169/BVHTTDL-TCDL về việc ứng xử với khách du lịch nước ngoài. Bộ VH,TT&DL yêu cầu các địa phương công bố thông tin về danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch bảo đảm các điều kiện về an toàn phòng, chống dịch tại địa phương để khách du lịch tiếp cận sử dụng dịch và triển khai các giải pháp về phòng, chống dịch Covid-19 trong ngành du lịch, nhất là tại các khu, điểm du lịch, các cơ sở dịch vụ trên địa bàn theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của cơ quan y tế.

Có thể bạn quan tâm