Nhiều nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam tiếp tục tạm dừng hoạt động

Thực hiện chỉ thị của Thủ tướng về việc tiếp tục việc giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19, nhiều nhà máy ô tô tại Việt Nam tiếp tục tạm dừng sản xuất, dù không thuộc vùng có nguy cơ lây nhiễm cao.
Nhiều nhà máy sản xuất ô tô tại Việt Nam tiếp tục tạm dừng hoạt động

Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa ra thông báo kéo dài thời gian tạm dừng các hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô, xe máy tại Việt Nam đến ngày 22/4/2020.

HVN cho biết, tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam là nơi có các nhà máy HVN không nằm trong nhóm có nguy cơ lây lan cao nhưng HVN vẫn quyết định kéo dài thời gian tạm dừng sản xuất phục vụ nhu cầu trong nước đến ngày 22/4/2020.

Quyết định này đưa ra dựa trên sự cẩn thận cân nhắc số lượng công nhân viên và các nhà cung cấp của Công ty đến từ khu vực có nguy cơ lây lan cao, đặc biệt là Hà Nội. Việc hoạt động trở lại có thể sẽ phụ thuộc tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Trong khi đó, nhà máy của Hyundai (Ninh Bình) và Mercedes-Benz (TP Hồ Chí Minh) thuộc vùng có nguy cơ cao, cho biết cũng tiếp tục tạm dừng sản xuất, và sẽ chỉ hoạt động trở lại theo tình hình dịch bệnh chung và Chỉ thị của Chính phủ.

Tại Hải Phòng, địa phương thuộc nhóm có nguy cơ lây lan dịch Covid-19 ở mức “trung bình”, nhà máy của VinFast lắp ráp ô tô và xe máy tiếp tục tạm dừng sản xuất, nhưng đang chuyển sang trạng thái “sẵn sàng” để đi vào sản xuất máy thở ngay khi phụ tùng và linh kiện cập cảng.

Tại Quảng Nam, nhà máy của Tập đoàn Thaco vẫn đang hoạt động cầm chừng, với việc giảm 1/3 số lượng công nhân, song song với việc tuân thủ các quy định về phòng chống dịch, như đeo khẩu trang, rửa tay thường xuyên, khám thân nhiệt, tuân thủ giãn cách an toàn, sử dụng suất ăn công nghiệp tới từng công nhân…

Các thương hiệu ô tô tại Việt Nam đều cho biết, khả năng cung ứng xe cho thị trường có bị ảnh hưởng nhưng sẽ không nặng nề ngay lập tức mà sẽ vào những tháng tới đây, đặc biệt khi nguồn cung ứng linh kiện bị ảnh hưởng do dịch bệnh.

Có thể bạn quan tâm