NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền đêm khuya phòng nạn rút trộm tiền ATM

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các ngân hàng nghiên cứu giải pháp giảm hạn mức rút tiền qua thẻ ATM, vào khung giờ từ 23h đến 5h sáng, để giảm thiểu rủi ro cho khách hàng.
NHNN yêu cầu giảm hạn mức rút tiền đêm khuya phòng nạn rút trộm tiền ATM

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có văn bản gửi các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài về việc phòng ngừa rủi ro trong hoạt động thanh toán thẻ.

Theo đó, đơn vị này yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài tăng cường tần suất và chất lượng công tác kiểm tra, kiểm toán nội bộ trong hoạt động thẻ. Rà soát toàn bộ quy trình, thủ tục liên quan đến hoạt động thanh toán thẻ và triển khai các biện pháp phòng ngừa rủi ro trong từng khâu quy trình.

Để giảm rủi ro cho khách hàng, NHNN yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài nghiên cứu giải pháp giám sát, cảnh báo đối với chủ thẻ dựa trên phân tích hành vi, thói quen của khách hàng, vị trí địa lý… và thay đổi linh hoạt, giảm hạn mức rút tiền vào khung giờ từ 23h đêm đến 5h rạng sáng hôm sau.

Chỉ đạo này của NHNN được đưa ra trong bối cảnh, thời gian gần đây nhiều khách hàng sử dụng thẻ ATM bị rút trộm tiền. Điều đáng nói, tội phạm tấn công thẻ ATM của khách hàng thường hoạt động vào đêm khuya, trong khung giờ từ 23h đến 5h rạng sáng hôm sau khiến cho chủ thẻ không xử lý kịp thời.

Có thể bạn quan tâm