"Nhờ" dịch Covid-19, thị trường quà tặng valentine "online" lên ngôi?

Theo nhận định chung, do dịp lễ tình nhân Valentine (14/2) năm nay diễn ra trong khoảng thời gian dịch bệnh viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virus corona (Covid-19), khiến nhiều người tiêu dùng chuyển sang mua sắm online hơn các năm trước.
"Nhờ" dịch Covid-19, thị trường quà tặng valentine "online" lên ngôi?

Một số cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm và hoa tươi tại các tuyến phố như Lương Văn Can, Cầu Giấy, Chùa Bộc, Thái Hà, Kim Mã…, lượng khách hàng được nhận định đã giảm đáng kể.

Thay vào đó, khách hàng lựa chọn hình thức đặt mua online trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo...) hay các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada...

Ngoài mặt hàng phổ biến là hoa tươi, đồ kỷ niệm, đồ đôi, dòng socola tươi handmade với những hộp hình tim mix các viên socola mang các hương vị khác nhau, ghép thành tên hoặc những lời bày tỏ tình cảm được các bạn trẻ lựa chọn nhiều hơn. Mặt hàng này cũng thúc đẩy khách hàng - đa phần là các bạn trẻ đặt hàng trực tuyến với các shop bán hàng (chủ yếu là bán hàng online). 

Bên cạnh đó, các combo quà tặng gồm đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa ghép trong hộp hoa lụa được ưa chuộng nhiều hơn trước, được quảng cáo rầm rộ - cũng bởi các shop online trên facebook, instagram hay các trang mạng xã hội được giới trẻ ưa dùng khác.

Ngoài thị yếu của khách hàng làm tăng lượng mua bán online thì việc các sàn thương mại điện tử tích cực tổ chức các chương trình khuyến mại - combo quà tặng nhân ngày Lễ tình nhân cũng giúp kích thích khách hàng mua sắm qua kênh online nhiều hơn.

Thực chất, cách mua quà tặng theo hình thức online đã bùng nổ nhiều năm qua. Việc tặng quà bất ngờ nhờ các "shipper" giao hàng cũng đã diễn ra trong nhiều mùa valentine những năm gần đây.

Có thể bạn quan tâm