Nhóm biệt kích Ukraina tiến công thất bại, 10 binh sĩ thương vong

Ngày 2/7/2019. đại diện lực lượng dân quân Nước cộng hòa Nhân dân tự xưng Donesk - ông Daniil Bezsonov - cho biết: Một nhóm biệt kích Lính thủy đánh bộ Ukraina đã bị tiêu diệt khi đột nhập vào Donbass
Nhóm biệt kích Ukraina tiến công thất bại, 10 binh sĩ thương vong

Ông Daniil Bezsonov cho biết, ngày 01.07.2019, cuộc trinh sát hỏa lực của nhóm biệt kích lính thủy đánh bộ Ukraina vào chiến tuyến lực lượng dân quân Donesk đã kết thúc với tổn thất sinh lực nặng nề, và buộc phải tháo chạy.

Trong tuần qua, các đơn vị của Lực lượng Hỗn hợp đặc biệt OOS Ukraina thường xuyên tiến hành các cuộc bắn phá khiêu khích bằng pháo binh và súng cối các khu dân cư của DNR. OOS dự kiến tiến hành một cuộc trinh sát đột kích hỏa lực trên hướng nam vào chiến tuyến phòng ngự của Donesk. Nhằm tiêu diệt sinh lực dân quân trên tuyến chiến đấu, xác định các hỏa điểm trên chiến tuyến phòng ngự và gọi pháo binh hủy diệt.

Cuộc tiến công của biệt kích – lính thủy đánh bộ Ukraina thuộc lữ đoàn số 36 gặp phải đòn đánh trả quyết liệt của dân quân Donbass. OOS buộc phải tháo chạy với 4 binh sĩ thiệt mạng, 6 người khác bị thương.

Nhóm biệt kích-lính thủy đánh bộ Ukraina rơi vào vòng vây hỏa lực của dân quân Donesk. Video Line Front

Cùng ngày 01.07.2019, một xe Humvee thuộc OOS bị phá hủy trên tuyến tiếp xúc với lực lượng dân quân nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DNR). Truyền thông Ukraine cáo buộc, xe Humvee là xe cấp cứu y tế tiền phương, bị trúng một tên lửa chống tăng có điều khiển (ATGM) và bị phá hủy.

Tuy nhiên, thực tế chiếc xe này có một giá lắp súng máy. Do đó, đại diện DNR bác bỏ tuyên bố của Ukraine, khẳng định dân quân Donesk không tấn công chiếc xe này và đây là một vụ khiêu khích nhằm gây căng thẳng khu vực. 

Những nguồn tin địa phương cho rằng chiếc Humvee đã vô tình chạy vào bãi mìn do quân đội Ukraine bố trí và bị phá huỷ.

Chiếc xe cơ giới bọc thép Humvee quân đội Ukraina bị phá hủy trên tuyến giáp ranh. Ảnh Rusvesna

Russian Gazeta

Có thể bạn quan tâm