Nhóm Dragon Capital muốn bán bớt cổ phiếu ACB

Hai tổ chức thuộc nhóm Dragon Capital vừa đăng ký bán ra gần 2 triệu cổ phiếu của Ngân hàng TMCP Á Châu (mã: ACB) từ ngày 6/9 đến ngày 4/9 nhằm đảm bảo tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài tại ngân
Nhóm Dragon Capital muốn bán bớt cổ phiếu ACB

Cụ thể, Asia Reach Investments Limited vừa thông báo đăng ký bán gần 1,3 triệu cổ phiếu ACB và  First Burns Investments Limited cũng đăng ký bán 513.277 cổ phiếu.Phương thức giao dịch là thỏa thuận và khớp lệnh. Cả  Asia Reach Investments Limited và First Burns Investments Limited đều thuộc nhóm Dragon Capital

Nhóm Dragon Capital hiện đang là một trong những cổ đông lớn của ACB với tổng sở hữu 14,54% vốn. Cụ thể, Dragon Financial Holdings sở hữu 7,1%, First Burns Investments nắm 4,13% và Asia Reach Investments nắm 4,13%.

Trước đó, CTCP Quản lý quỹ đầu tư Việt Nam (VFM) cũng bán toàn bộ 692.967 cổ phiếu ACB. Hiện ông Dominic Scriven, Chủ tịch Dragon Capital là thành viên HĐQT của ACB.  

Một số cổ đông lớn khác của ACB còn có nhóm Alp Asia Finance (Vietnam) Limited nắm giữ gián tiếp tổng cộng 10,32% vốn. Estes Investments Limited sở hữu 5,16% vốn. Ngoài ra, Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ cũng nắm giữ 3,3 triệu cổ phiếu, tỷ lệ 0,26%.

ACB là một trong những ngân hàng được khối ngoại đầu tư lớn và luôn kín room (tỷ lệ sở hữu của nhà đầu tư nước ngoài) ở mức 30%. Do vậy, giao dịch giữa các nhà đầu tư ngoại thường là thỏa thuận nội khối với nhau.

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu đang giao dịch tại vùng giá 22.300 đồng/cp. Theo đó, số cổ phiếu nhóm Dragon muốn bán có giá thị trường hơn 40 tỷ đồng.

Về kết quả kinh doanh, trong 6 tháng đầu năm 2019, lợi nhuận trước thuế ngân hàng đạt 3.622 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 2.898 tỷ đồng, tăng 177% so với nửa đầu năm ngoái. Trong đó lợi nhuận riêng quý II đạt 1.534 tỷ đồng.

Tổng thu nhập hoạt động trong kỳ của ACB tăng 14% so với nửa đầu năm ngoái, đạt hơn 7.400 tỷ đồng, chủ yếu tăng hoạt động tín dụng. Nhà băng này cũng vừa qua được NHNN nới chỉ tiêu tăng trưởng tín dụng từ 13% lên 17%.

 >> ACB sẽ bán tiếp hơn 35,2 triệu cổ phiếu quỹ

Có thể bạn quan tâm