Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài

Tiếp dòng chia sẻ với Thương Gia nhân ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, ông Phạm Hoàng - Phó chủ tịch Hiệp hội nhỏ và vừa tỉnh Lâm Đồng đã nói rất nhiều về tài năng của người phụ nữ và khẳng định, họ sẽ ngày c
Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài

Phụ nữ Việt Nam với truyền thống “xây tổ ấm” là “anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”, qua lịch sử phát triển của dân tộc, những câu nói trên đã được xã hội chuyển dần thành “tự trọng, tự tin, trung hậu, đảm đang”. 

Họ cũng đã có điều kiện để thể hiện quyền bình đẳng giới nhằm phát huy những tiềm năng, phẩm chất tốt đẹp, hình thành nên nhân cách và quy chuẩn mới đó là đẹp trí tuệ, tâm tài và sự tự tin về tầm nhìn mà nhiều nam doanh nhân phải nghiên cứu, học tập, ứng dụng để vượt qua những thủ thách rào cản trong kinh doanh.

Đặc biệt với Nữ Doanh nhân tố chất trí tuệ phản ánh đầy đủ bản lĩnh. Tố chất này được thể hiện mọi lúc, mọi giai đoạn, từ khi khởi nghiệp đến khi hình thành phát triển, tạo dựng thương hiệu, uy tín cho doanh nghiệp, cho một cộng đồng ngành nghề kinh doanh.

Người phụ nữ không chỉ đơn giản cưu mang cho sự tồn vong loài người, họ còn đóng góp quyết định lớn đến việc hình thành nhân cách thế hệ tương lai cho dân tộc giống như câu nói: “Giáo dục một người đàn ông tốt thì được một gia đình tốt, giáo dục một người phụ nữ tốt thì được cả thế hệ tốt”.

Thế giới này sẽ không còn ý nghĩa nếu thiếu đi những“bông hoa” của cuộc sống, những “ bông hồng” doanh nhân sắc - tâm - tài. Nữ Doanh nhân - họ đã và đang là nền tảng cho sự tồn tại, phát triển của gia đình và xã hội hiện đại văn minh, hội nhập quốc tế. nhân - họ đã và đang là nền tảng cho sự tồn tại và phát triển của gia đình và xã hội hiện đại văn minh, hội nhập quốc tế, giáo dục và năng lượng để củng cố thực lực.

Phụ nữ Việt Nam đang ngày càng có nhiều hơn những cơ hội để thay đổi mình, thể hiện mình để thay đổi mạnh mẽ hơn....

Nữ Doanh nhân Việt Nam: "Nhẫn nại và Khôn khéo"

Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài ảnh 2

Ông NGUYỄN ĐỨC CÂY
Chủ tịch HĐQT CONSTREXIM - HOD

Với người phụ nữ Việt Nam, theo tôi tố chất sẵn có ở họ phù hợp với người nữ doanh nhân nằm trọn trong 4 chữ đó là: Kiên trì và Nhẫn nại.

Trong thời buổi kinh tế thị trường hiện nay thuận lợi và khó khăn đan xen thì tố chất của người Nữ Doanh nhân càng quý giá. Yếu tố mà theo tôi doanh nhân nam cần phải học hỏi là sự nhẫn nại và khôn khéo. Ở người Nữ Doanh nhân ngoài sự khôn khéo trong xử lý tình huống, trước những bức xúc,... Họ còn biết chấp nhận nhẫn nại để thực hiện mục tiêu; họ có kế hoạch bài bản còn nam doanh nhân trong nhiều trường hợp đôi khi nóng tính hơn. Đây là cái tài của người Nữ Doanh nhân Việt Nam.

Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp đến gần, tôi chúc người Nữ Doanh nhân tiếp tục dũng cảm và tôi vẫn muốn gửi đến họ 4 chữ đó là: Nhẫn nại và Khôn khéo trên “thương trường”.

Nữ doanh nhân Việt Nam: Biết "Cương" và biết "Nhu"

Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài ảnh 3

Ông ĐẶNG THÁI SƠN
Giám đốc Kinh Doanh VP Hà Nội Công ty BHNT Dai – ichi Việt

Từ bao đời nay người phụ nữ Việt Nam đã mang trong mình đức tính chăm chỉ, đảm đang, chu toàn trong gia đình, công việc; không ngại gian khổ cùng với đó là tinh thần ham học hỏi, cầu thị để luôn thích nghi được với hoàn cảnh, bắt kịp với những điều mới. Đây chính là những yếu tố cơ bản và cũng là quan trọng nhất để hình thành nên tố chất của người nữ doanh nhân.

Nam Doanh nhân trong xử lý giải quyết vấn đề đôi khi còn cứng nhắc và chưa tinh tế, còn có “máu liều” trong khi đưa ra quyết định. Với Nữ Doanh nhân, trong điều hành và quản lý doanh nghiệp họ có ưu điểm nổi bật đó chính là sự khéo léo, biết cương nhu đúng mực trong xử lý, giải quyết tình huống phát sinh hay sự tinh tế trong đối nội hay đối ngoại.

Mỗi cá nhân Nữ Doanh nhân đều có những vẻ đẹp và giá trị rất riêng, Tôi chúc nữ doanh nhân luôn tự tin trong cuộc sống, công việc. Khi chị em tự tin ở chính mình sẽ tạo nên thần thái, sự quyến rũ và chắc chắn sẽ gặt hái được nhiều thành công!

Can trường chính là điểm mạnh của nữ doanh nhân Việt Nam 

Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài ảnh 4

Danny Võ Thành Đăng - Giám đốc INTERCHARM

Ở người phụ nữ, theo tôi họ có khả năng nhìn xa trông rộng. Người phụ nữ biết bao quát tổng thể công việc trong gia đình với nhiều mối quan hệ với các thành viên trong gia đình. Từ đó họ có thể xác định kế hoạch, chiến lược mình trong điều hành, quản lý doanh nghiệp. Nữ Doanh nhân có khả năng làm nhiều việc cùng lúc; khả năng xử lý công việc và giải quyết các tình huống liên tục, đan xen nhau một cách thuần thục. Một điều quan trọng nữa đó là việc đối nhân xử thế, người phụ nữ thường được gọi là quyền lực “mềm” trong việc quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Ở người Nữ Doanh nhân có sự can trường trong công việc. Chúng ta có thể thấy một người mẹ chăm sóc, quan tâm cho những người con và thành viên trong gia đình thì sẽ hiểu được rằng họ cũng sẽ kiên nhẫn, quyết tâm chăm sóc cho doanh nghiệp của mình như vậy. Đây là một ưu điểm theo tôi những nam doanh nhân nên học hỏi. Mong các chị em Nữ Doanh nhân Việt Nam luôn luôn được cân bằng (balance) giữa công việc và gia đình; biết yêu thương bản thân; biết làm đẹp cho mình để ngày càng thành công hơn nữa.

ĐỨC HY SINH VÀ TINH TẾ TRONG GIAO TIẾP LÀ TỐ CHẤT CỦA NỮ DOANH NHÂN

Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài ảnh 5

Ông NGUYỄN TUẤN ANH - Tổng giám đốc An Nhu Group

Người phụ nữ vốn là những người có trái tim nhạy cảm, đức hy sinh và với bản năng luôn tồn tại. Đó là những tố chất tuyệt vời để có thể là một nữ doanh nhân thành đạt.

Ở người phụ nữ và đặc biệt là nữ doanh nhân, họ có sự khéo léo, tinh tế trong giao tiếp. Họ có thể thuyết phục đối tác cũng như khách hàng thuận lợi hơn người nam giới. Đây là khả năng nội sinh và chính là điểm mạnh của người Nữ Doanh nhân. Yếu tố này càng trở nên quan trọng và cần thiết trong giai đoạn hiện nay khi nền kinh tế Việt Nam đang hội nhập sâu với nền kinh tế thế giới.

Mẹ tôi là một doanh nhân - người Nữ Doanh nhân mà tôi muốn được chúc mừng đầu tiên. Tôi rất ít khi được có cơ hội thể hiện sự ngưỡng mộ của bản thân với mẹ. Nhưng trong tôi, mẹ chính là người phụ nữ tuyệt vời nhất, người đã cho chúng tôi một con đường và nhiều cơ hội. Cảm ơn mẹ vì đã là tấm gương đỉnh cao để soi rọi cho chúng tôi.

Với những Nữ Doanh nhân, tôi cũng cảm ơn họ, vì đã làm cho một nửa thế giới có thêm “chất xúc tác” và động lực để chúng tôi không cho mình được phép dừng lại trong nỗ lực với công việc.

NỮ DOANH NHÂN VIỆT NAM: “THỰC TẾ VÀ TIẾT KIỆM”

Những "bông hồng" doanh nhân Sắc - Tầm - Tài ảnh 6

Ông NGUYỄN TRỌNG PHI Chủ tịch HĐQT Giovanni Group

Dù không có quy chuẩn, nhưng theo tôi, một Nữ Doanh nhân cần hội tụ những tố chất cơ bản để vươn tới đỉnh cao của thành công.

Đầu tiên là sự cần cù, dũng cảm. Đó là làm việc chăm chỉ, quyết tâm cùng với sự mạnh mẽ, táo bạo, liều lĩnh nhưng vẫn có khả năng tiên liệu rủi ro. Tiếp đến, đó là đạo đức nói chung, tính chính trực nói riêng là tố chất giúp Nữ Doanh nhân đi tới thành công dễ dàng hơn. Trong doanh nghiệp, người lãnh đạo luôn luôn có những chiến lược và cách thức riêng. Nhưng tôi nhận thấy ở người doanh nhân nữ có ưu điểm mà nam doanh nhân nên học hỏi đó là tính thực tế và tiết kiệm. Ở họ, có thể nhìn thấy xu hướng thông qua các dữ liệu; sự kiện trong khi nam doanh nhân chưa nhận ra. Trong quá trình điều hành doanh nghiệp, họ luôn luôn lên kế hoạch chi tiêu một cách khoa học, hợp lý. Từ đấy, người Nữ Doanh nhân nhận ra đâu là cơ hội, đâu là cạm bẫy và cả cách thức hạn chế sự lãng phí, bảo toàn nguồn tài chính.

Là đại diện của Giovanni Group, sở hữu những thương hiệu thời trang, làm đẹp ở phân khúc cao cấp và xa xỉ, tôi hiểu rõ hơn ai hết ngoài những phẩm chất cần có, thì một Nữ Doanh nhân hiện đại sẽ không thể bỏ qua yếu tố ĐẸP. Khi vẻ đẹp trí tuệ hòa quyện cùng vẻ đẹp nhan sắc thì nữ doanh nhân sẽ tìm thấy sự tự tin trong chính mình. Ở Giovanni Group, chúng tôi có thương hiệu GioGio - là thương hiệu nữ cao cấp dành riêng cho phái đẹp. Với tiêu chí thời thượng mà không cần phải gợi cảm, hợp xu hướng mà không quá lộng lẫy, GioGio là sự lựa chọn tự nhiên nhất của những người phụ nữ chuyên nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực kinh doanh, tài chính.

Trong ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3, tôi chúc cộng đồng Nữ Do- anh nhân Việt Nam sẽ đứng vững và có bước phát triển trong bối cảnh nền kinh tế, môi trường sản xuất, kinh doanh luôn có nhiều khó khăn, thách thức. Chúc các Nữ Doanh nhân sẽ luôn tự tin trong mọi hoàn cảnh để có thể tự hoàn thiện vẻ đẹp trí tuệ và nhan sắc của mỗi người.

Có thể bạn quan tâm