Những câu chuyện khó tin đằng sau 5 chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới (phần cuối)

Không chỉ dựa vào chất lượng và độ quý hiếm, giá tri của một chiếc đồng hồ còn có thể nằm ở chính những câu chuyện thú vị đằng sau.
Những câu chuyện khó tin đằng sau 5 chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới (phần cuối)

Chiếc đồng hồ Rolex của Paul Newman

Chiếc đồng hồ bấm giờ chronograph này không được làm từ kim loại quý mà đơn thuần chỉ là chất liệu thép cũ. Nó cũng không có bất kỳ chức năng đặc biệt nào - bản thân chức năng đồng hồ bấm giờ của nó cũng chỉ dựa trên cơ chế tương tự được tìm thấy trong hàng chục nghìn chiếc đồng hồ từ thời kỳ những năm 60s- và mặt sau của nó được khắc thô sơ: "Drive Carefully Me”.

Nhưng đây không phải là chiếc đồng hồ bình thường. Đó là Cosmograph Daytona của Paul Newman. Đây là ví dụ điển hình về chiếc Rolex đáng sưu tập có lời nhắn nhủ khắc ở mặt sau về việc lái xe cẩn thận). 

Những câu chuyện khó tin đằng sau 5 chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới (phần cuối) ảnh 1

Mặc dù tương đối đơn giản, chiếc đồng hồ này là điểm nổi bật của một đợt đấu giá cao cấp ở New York vào năm 2017, trình diễn vô số tác phẩm khác của haute horlogerie từ các nhà sản xuất vĩ đại nhất thế giới và dễ dàng phá vỡ kỷ lục thế giới trước đó với 11,1 triệu đô la. 

Chiếc đồng hồ được ký gửi bởi James Cox, người - trong khi hẹn hò với con gái của Newman - đã được ngôi sao tặng cho chiếc đồng hồ này. “Rõ ràng ‘bố’ đã quên lên dây cót cho chiếc đồng hồ đeo tay vào sáng hôm đó,” Nell Newman kể lại trong một bức thư. Khi đó James đã nói với Paul Newman trả lời rằng ông ấy không biết thời gian và không sở hữu một chiếc đồng hồ. Paul đã ngay lập tức đưa cho James chiếc đồng hồ Rolex và nói, 'Nếu anh có thể nhớ lên dây cót cái này mỗi ngày, nó cho biết thời gian khá tốt đấy.”

Một chiếc đồng hồ không gian

Nó có thể chỉ chiếm vị trí thứ 16 trong danh sách những chiếc đồng hồ đắt nhất từng được bán đấu giá, nhưng vẻ đẹp cổ điển này vẫn luôn được tôn sùng nhờ vào cách thức chế tác điêu luyện. 

Để nói về di sản của nhà chế tạo đồng hồ George Daniels, đó là cơ chế điều chỉnh đồng trục bên trong mỗi chiếc Omega cơ khí. Nhưng "Phương pháp Daniels" đầy tâm huyết của ông, khi ông tự tay chế tạo từng thành phần từ kim loại thô mà không cần bất kỳ thiết bị tự động hóa nào - được cho là kỳ tích ấn tượng nhất của ông.

Để có được sự thành thạo như vậy, George Daniels đã có nhiều năm mài giũa, phục chế những chiếc đồng hồ Breguet cổ. Tuy chỉ tạo ra 35 chiếc đồng hồ trong sự nghiệp của mình nhưng đó là những chiếc đồng hồ đã khiến nhiều nhà đồng hồ học coi ông là nhà chế tác đồng hồ vĩ đại nhất thế giới. 

Những câu chuyện khó tin đằng sau 5 chiếc đồng hồ đắt giá nhất thế giới (phần cuối) ảnh 2Sáng tạo nổi tiếng nhất của ông, chiếc đồng hồ bỏ túi Space Traveler, được đặt tên để vinh danh chương trình Apollo của NASA và là "loại đồng hồ bạn sẽ cần trong chuyến du lịch trọn gói tới sao Hỏa", như lời Daniels thường hài hước nói, dựa trên các chỉ số thời gian thiên thể của nó.

Sau khi nhìn thấy Daniels phát biểu tại Trường Horology Manchester vào những năm 1990, cậu thiếu niên Roger Smith đã chọn một chiếc máy tiện cũ và một bản sao cuốn sách của Daniels, "Watchmaking", trước khi trở thành người học trò duy nhất của bậc thầy đồng hồ huyền thoại. Giờ đây, một chiếc đồng hồ đeo tay do Roger W. Smith tạo ra - sử dụng các phương pháp Georgie Daniels truyền dạy - sẽ là chiếc đồng hồ gần nhất với đồng hồ George Daniels mà bạn có thể sở hữu với giá thấp hơn nhiều so với một chiếc đồng hồ George Daniels quý hiếm (từ khoảng 125.000 đô la trở lên, nếu bạn có thể được đưa vào danh sách chờ).

Chiếc đồng hồ The Richard Mille RM62-01 Airbus Corporate Jets

Ngoài chiếc Patek Philippe Sky Moon Tourbillon ngoạn mục trị giá 1,75 triệu đô la, thì đây là chiếc đồng hồ đắt nhất mà bạn có thể mua được thời điểm hiện tại. 

Nổi tiếng với tính thẩm mỹ theo phong cách F1, hiệu suất sử dụng tuyệt vời trong điều kiện khắc nghiệt cùng vật liệu tiên tiến, Richard Mille đã làm rung chuyển thế giới trang nhã của ngành chế tác đồng hồ Thụy Sĩ truyền thống.

Sáng tạo mới nhất này là sự lết hợp với dòng máy bay phản lực doanh nghiệp của Airbus. Không chỉ có vỏ máy được làm từ carbon titan, chiếc đồng hồ “tự hào” với  chế độ "rung" (một tính năng quen thuộc với những người hâm mộ điện thoại di động và máy nhắn tin đầu những năm 2000) nhờ trọng lượng siêu nhỏ bằng vàng nguyên khối quay theo thời gian quy định của báo thức với tốc độ 5.400 vòng / phút, báo thức nhắc nhở bạn một cách rất kín đáo. 

Chiếc đồng hồ cũng có một lồng "tourbillon" xoay vòng, bất chấp tác động của trọng lực lên lò xo cân bằng tinh tế. Nó được làm bằng carbon và titan siêu nhẹ, siêu cứng - và, khi chiếc máy bay Airbus cá nhân của bạn hạ cánh, tính năng múi giờ thứ hai sẽ ngay lập tức được bổ sung. 

Nếu quyền khoe khoang trong phòng họp về một chiếc đồng hồ ấn tượng cũng được coi là một tính năng, thì hãy tính luôn điều đó đi. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm