Những doanh nghiệp địa ốc sẽ chi phối thị trường căn hộ Hà Nội năm 2017

Năm 2017, thị trường căn hộ Hà Nội xuất hiện thêm những tên tuổi mới nổi, dần chiếm lĩnh các vị trí chi phối thị trường căn hộ để bán, như TNR Holdings Việt Nam, Eurowindow Holdings, Sun Group...
Những doanh nghiệp địa ốc sẽ chi phối thị trường căn hộ Hà Nội năm 2017

Năm 2017 tại Hà Nội, nhiều doanh nghiệp lớn bị "đại gia mới nổi" soán ngôi về nguồn cung căn hộ mới bán ra trên thị trường. Ảnh: Dự án Goldmark City của TNR Holdings Việt Nam.

Trong danh sách dự án đủ điều kiện bán “nhà trên giấy” vừa được Sở Xây dựng Hà Nội công bố, thì Vingroup là “quán quân”, đứng đầu bảng doanh nghiệp có nguồn cung căn hộ đủ điều kiện chào bán ra thị trường trong năm 2017.

Theo đó, chỉ tính riêng 3 dự án đang được các đơn vị thành viên của Vingroup triển khai là dự án khu chức năng đô thị tại số 460 Minh Khai quận Hai Bà Trưng, dự án Vinhomes Gardenia quận Nam Từ Liêm và dự án Vinhomes Metropolis tại 29 Liễu Giai, đã cung ra thị trường lượng căn hộ lên đến 6.318 căn hộ.

Trong tương lai, Vingroup vẫn tiếp tục giữ ngôi vị “quán quân” nguồn cung căn hộ. Bởi ngoài các dự án kể trên, doanh nghiệp này đang triển khai 2 dự án lớn khác, một tại 148 Giảng Võ và một dự án khác là Vinhomes Sky Lake Phạm Hùng.

Đứng vị trí thứ 2 về nguồn cung căn hộ tại Hà Nội hiện nay là Tập đoàn Geleximco của đại gia Vũ Văn Tiền.

Theo số liệu Sở Xây dựng Hà Nội công bố thì năm 2017, Tập đoàn Geleximco có khoảng 4.698 căn hộ đủ điều kiện bán hàng tại 2 dự án là An Bình City quận Bắc Từ Liêm (với 2.732 căn hộ) và dự án Gelexia Riverside tại quận Hoàng Mai (với 1.966 căn hộ).

Ngoài 2 dự án này, Tập đoàn Geleximco cũng đang triển khai và mở bán dự án nhà thương mại bình dân Gemek Premium tại khu vực Nam An Khánh, với gần 1.000 căn hộ.

Đứng vị trí thứ 3 doanh nghiệp có nguồn cung căn hộ đủ điều kiện bán hàng lớn nhất trong năm 2017, khá bất ngờ vì không phải một doanh nghiệp địa ốc, mà là Xuân Mai Corp - một doanh nghiệp chuyên về xây dựng.

Theo đó, năm 2017, Xuân Mai Corp có 1.974 căn hộ đủ điều kiện bán nhà tại dự án Xuân Mai Spark Tower (thuộc khu đô thị Dương Nội) và dựa án Xuân Mai Riverside tại số 150 đường Thanh Bình, phường Mỗ Lao, quận Hà Đông.

Những doanh nghiệp địa ốc sẽ chi phối thị trường căn hộ Hà Nội năm 2017 ảnh 1

 Theo Savills Việt Nam, năm 2017, Vingroup vẫn sẽ là doanh nghiệp đứng đầu danh sách có nguồn cung căn hộ để bán lớn nhất tại Hà Nội. Ảnh Thiều Quang 

Trong năm 2016, thị trường bất động sản Hà Nội xuất hiện một tên tuổi mới, liên tục thâu tóm quỹ đất và triển khai dự án là Sunshine Group. Vì vậy, sang năm 2017, doanh nghiệp này đã có số lượng sản phẩm căn hộ khổng lồ đủ điều kiện chào bán ra thị trường, lên đến 1.716 căn hộ.

Trong khi đó, TNR Holdings Việt Nam cũng từng là “đại gia mới nổi” trong lĩnh vực địa ốc, liên tục triển khai các dự án lớn trong năm 2015 – 2016, với tổng nguồn cung căn hộ để bán đạt trên 6.000 căn hộ,  nhưng sang năm 2017, đã bị nhiều đối thủ khác “vượt mặt” nguồn cung căn hộ chào bán mới.

Theo danh sách Sở Xây dựng Hà Nội công bố, TNR Holdings Việt Nam hiện nay có khoảng 1.448 căn hộ đủ điều kiện kinh doanh tại dự án số 430 Cầu Am, quận Hà Đông và dự án tại địa chỉ 47 Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân.

Ngoài nguồn cung tại 2 dự án kể trên, TNR Holdings Việt Nam vẫn còn khoảng hơn 1.000 căn hộ tại dự án Goldmark City (quận Bắc Từ Liêm) đang trong giai đoạn hoàn thiện, nhưng đơn vị này vẫn chưa bán hết.

Theo danh sách của Sở Xây dựng công bố, nhiều doanh nghiệp địa ốc khác cũng có nguồn cung căn hộ rất lớn đủ điều kiện bán hàng từ năm 2017, như: Hải Phát Invest, với 1.518 căn hộ; Sông Đà Việt Đức, với 1.536 căn hộ. Capital House với 1.680 căn hộ; Công ty Xây dựng Hải Đăng, với 1.072 căn hộ…

Tại Báo cáo thị trường bất động sản Hà Nội quý IV/2016 vừa được Savills Việt Nam công bố mới đây, đơn vị này đưa ra những dự báo khá bất ngờ về những doanh nghiệp sẽ dẫn đầu nguồn cung căn hộ trên thị trường.

Theo dự báo của Savills, năm 2017 Vingroup tiếp tục là “quán quân” dẫn đầu thị trường về nguồn cung căn hộ để bán. “đại gia mới nổi” của năm 2015, từng giữ vị trí thứ 2 nguồn cung căn hộ trong năm 2016 là TNR Holdings Việt Nam sẽ nhường ngôi cho Sunshine Group.

Các doanh nghiệp có nguồn cung căn hộ để bán lớn khác, như: Hải Phát, Geleximco, Capitaland, cũng sẽ lần lượt bị hoán đổi bởi Sun Group, Tập đoàn Tân Hoàng Minh và Eurowindow Holdings…

Theo Thiều Quang/Bizlive

Có thể bạn quan tâm