Những mẫu xe nào sắp được giảm 50% phí trước bạ?

Nếu phí trước bạ được chính thức giảm 50%, các hãng xe trong nước có khoảng 30 mẫu xe giá bán phổ thông được giảm phí, trong đó các mẫu xe của Hyundai, Kia, Mazda, Toyota và VinFast chiếm nhiều nhất.
Những mẫu xe nào sắp được giảm 50% phí trước bạ?

Cụ thể, Trường Hải có 12 mẫu xe lắp ráp trong nước chia đều cho 3 thương hiệu Kia, Mazda và Peugeot.

Các thương hiệu của Mazda là Mazda2, Mazda 3, Mazda 6, CX5, CX8 đều được lắp ráp trong nước; thương hiệu Kia có các mẫu như Morning, Cerato, Sorento, Soluto và Sedona. Trong số này, Mazda 2, 3, Kia Morning, Soluto và Cerato có mức giá từ 350 triệu cho đến dưới 990 triệu đồng/chiếc.

Các mẫu Mazda 6, CX5, CX8 hay Kia Sorento, Sedona đều được các đại lý bán ra trên 800 triệu đồng đến hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, hai mẫu Peugeot của Pháp được Trường Hải lắp ráp cũng được giảm phí trước bạ là 3008 và 5008. Hai mẫu xe này hiện có giá bán tại đại lý từ 1,2 đến 1,5 tỷ đồng.

Đối với xe của Hyundai Thành Công, các mẫu được lắp ráp toàn bộ tại Việt Nam, đơn cử như Grand i10, Accent, Kona, Tucson và SantaFe. Riêng hai mẫu Grand i10 và Accent, giá bán đại lý thường ở mức 350 đến dưới 600 triệu đồng, ba mẫu còn lại đều có giá từ 700 triệu đồng đến 1,3 tỷ đồng/chiếc.

Với Toyota, hãng xe liên doanh này có lượng xe sản xuất, lắp ráp khá lớn tại Việt Nam. Bốn mẫu lắp ráp 100% tại Việt Nam là Vios, Altis, Innova, Camry. Riêng mẫu SUV Fortuner đã được lắp ráp một phần ở các mẫu xe bán chạy, các mẫu khác vẫn được nhập khẩu từ Indonesia về.

Mẫu xe ăn khách nhất của Toyota là Vios hiện có giá dao động từ 450 đến 600 triệu đồng tùy theo phiên bản; Altis có giá bán đại lý trên 700 đến hơn 800 triệu đồng, mẫu Innova có giá bán đại lý dao động từ 700 đến dưới 900 triệu đồng, Camry có giá dưới 1,5 tỷ đồng, Fortuner có giá từ 1 đến 1,5 tỷ đồng/chiếc... tùy theo phiên bản.

Hãng xe Việt là VinFast có cả 3 mẫu đều được sản xuất trong nước là Fadil, LuxA2.0 và LuxSA2.0. Bản Fadil có giá thấp nhất là hơn 340 triệu đồng, cao nhất gần 450 triệu đồng. Các bản sedan và SUV của Lux A2.0 và Lux SA2.0 của VinFast đều có giá từ 1,2 đến 1,8 tỷ đồng/chiếc, tùy theo phiên bản.

Ngoài các hãng xe có nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước kể trên, thị trường xe Việt còn có một số hãng lớn lắp ráp một phần nhỏ các mẫu xe và kết hợp nhập khẩu các mẫu khác nhau. Cụ thể Honda lắp ráp trong nước các mẫu City, Ford có EcoSport và Focus, Mitsubishi có Outlander, Nissan có Sunny và X-Trail.

Ở phân khúc cao cấp giá từ 1,7 đến 3 tỷ đồng, Mercedes Việt Nam lắp ráp nhiều mẫu xe từ bản C, E và S. Nếu mua xe Mercedes có trị giá vài tỷ đồng trở lên tại thời điểm phí trước bạ chính thức giảm 50%, người tiêu dùng Việt sẽ tiết kiệm vài trăm triệu đồng.

Có thể bạn quan tâm