Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood

Không chỉ nổi tiếng vì tài năng và thành công trong sự nghiệp nghệ thuật, những ngôi sao dưới đây đều sở hữu khối tài sản khổng lồ với đầu óc kinh doanh, đầu tư nhạy bén.

Oprah Winfrey

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 1

“Bà trùm” truyền thông Oprah Winfrey đã thành lập công ty truyền thông Hapro Productions, Inc. vào năm 1986 và tiếp tục mở rộng phát triển mạng lưới truyền hình của riêng mình, OWN. Theo Forbes, giá trị tài sản ròng của Oprah là 3 tỷ USD - giúp bà trở thành nữ tỷ phú người Mỹ gốc Phi đầu tiên trên thế giới. 

Simon Cowell

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 2

Người đàn ông “cầm trịch” X Factor, American Idol… đã “lèo lái” công ty của mình - Syco Entertainment trong công cuộc sản xuất và nhượng quyền những chương trình truyền hình thành công nhất thế giới hiện nay, trong đó phải kể đến America’s Got Talent. 

Gisele Bundchen

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 3

Siêu mẫu được trả cát xê cao nhất thế giới, Gisele Bundchen không những “bỏ túi” hơn 386 triệu USD trong suốt sự nghiệp người mẫu, mà chỉ riêng 2014, cô đã thu về được 47 triệu USD từ các khoản đầu tư, kinh doanh bên ngoài. Gisele Bundchen có các dòng sản phẩm riêng của mình dưới những thương hiệu như Grendene và Hope, cùng công ty sản xuất mỹ phẩm, dịch vụ chăm sóc da Sejaa Pure Skincare. 

Jessica Alba

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 4

Không thường xuyên tái xuất trên màn ảnh mà thay vào đó Jessica Alba tập trung cho công việc kinh doanh và chăm sóc gia đình. Ngôi sao “Thiên thần bóng đêm” đồng sáng lập nên công ty The Honest Company, sản xuất các sản phẩm thân thiện với môi trường và nói không với hoá chất độc hại. 

Mary-Kate và Ashley Olsen

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 5

Cặp sinh đôi nổi tiếng nhất Hollywood có cho mình một sự nghiệp thành công cùng những thành tích đáng nể. Sau khi quyết định từ bỏ sự nghiệp điện ảnh, hai chị em nhà Olsen đã tạo được tiếng vang trong làng thời trang quốc tế nhờ vào các thương hiệu lớn như The Row, Elizabeth and James, Olsenboye và liên doanh Stylemint. 

Justin Timberlake

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 6

Ngôi sao nhạc Pop đã kiếm cho mình một khối tài sản đáng nể không chỉ nhờ sự nghiệp âm nhạc thành công mà phần lớn từ các khoản đầu tư kinh doanh thông minh, bao gồm cả dòng thời trang nam William Rast. Bên cạnh đó, Justin Timberlake cũng đang nắm giữ cổ phần trong hai “niềm đam mê” của mình: Memphis Grizzlies và thương hiệu rượu tequila Sauza 901. 

Tyra Bank

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 7

Cựu sinh viên đại học Havard đã chứng minh rằng cô không chỉ là một siêu mẫu thế giới, mà còn là một nhà sáng lập, CEO có đầu óc nhạy bén làm nên tên tuổi cho công ty sản xuất Bankable Productions và công ty đầu tư Fierce Capital. 

Reese Witherspoon

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 8

Ngoài việc là một diễn viên Hollywood kì cựu với nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá, Reese Witherspoon còn là nhà đồng sáng lập Pacific Standard - công ty sản xuất những bộ phim “bom tấn” như Gone Girl hay series đình đám Big Little Lies trên kênh HBO. Năm 2016, Reese bắt tay cùng Seth Rodsky thành lập Hello Sunshine, công ty truyền thông tập trung vào các dự án kinh doanh do phụ nữ lãnh đạo trong mảng phim, sách và podcast radio. Không chỉ dừng lại ở đây, thương hiệu quần áo Draper James của cô cũng rất được yêu thích tại Hoa Kỳ. 

Kylie Jenner 

Những ngôi sao có tài kinh doanh nổi tiếng Hollywood ảnh 9

Thành viên trẻ tuổi nhất của gia đình Kardashian-Jenner được tạp chí Forbes vinh danh là tỷ phú tự thân trẻ nhất thế giới vào tháng 3 năm nay. Sự thành công của Kylie phần lớn nhờ vào thương hiệu mỹ phẩm Kylie Cosmetics được cô thành lập vào năm 2015. Các sản phẩm của Kylie Costmetics được tiêu thụ trên nền tảng online và hiện đang có sẵn tại các cửa hàng Ulta trải dài khắp Hoa Kỳ. 

Nguồn: US Magazine

Có thể bạn quan tâm