Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp

2016 là một năm bùng nổ của khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam khi nhiều dự án đã gọi được hàng triệu USD vốn đầu tư, dưới đây là những thông điệp ấn tượng về startup.
Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp
Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 1

Trong một lễ phát động khởi nghiệp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay “chưa bao giờ khởi nghiệp được sự quan tâm của Chính phủ và toàn bộ hệ thống chính trị như lúc này”. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 2

Tổng thống Obama chia sẻ tại buổi trò chuyện với các doanh nghiệp trẻ ở TP.HCM về tầm quan trọng của khởi nghiệp sáng tạo cũng như quan điểm của nước Mỹ về cộng đồng startup Việt Nam. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 3

Bí thư Thành ủy TP.HCM Thăng từng nói rằng Việt Nam không thể nào đi lên công nghiệp hóa, hiện đại hóa nếu không chịu dựa vào các phát minh sáng chế. Do đó, ông mong muốn thành lập một quỹ đầu tư mạo hiểm cho người trẻ, doanh nghiệp trẻ khởi nghiệp. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 4

CEO Viettel Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ về tính thực tế của một dự án khởi nghiệp sáng tạo. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 5

Theo Ông Phạm Đình Nguyên - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty CP PhinDeli - điều đầu tiên cần có để khởi nghiệp không phải là tiền hay ý tưởng, mà là mình biết mình là ai, khả năng đến đâu... Một người khởi nghiệp cần ít nhất 10 nghìn giờ trải nghiệm với lĩnh vực muốn startup để biết có đam mê thực sự hay không trước khi bắt đầu.  

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 6

Ông Trần Trọng Hiếu, Chủ tịch IDJ Group, Chủ tịch Học viện Sáng tạo và Khởi nghiệp IDJ, nhận đinh trong một bài phỏng vấn về tầm quan trọng của việc liên tục học hỏi, trau dồi kiến thức của những người trẻ làm khởi nghiệp sáng tạo. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 7

Ông Trương Gia Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT, chia sẻ trong một buổi tọa đàm về việc hai khái niệm lập nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đang bị chồng chéo, gây nhầm lẫn. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 8

Nguyễn Ngọc Điệp - Sáng lập/CEO của trang thương mại điện tử Vật Giá - chia sẻ tỷ lệ các công ty khởi nghiệp thất bại sau 2 năm đầu tiên lên tới hơn 80%. Trong số trụ được, chỉ dưới 5% thực sự bứt phá, phần còn lại thì chỉ đủ sống qua ngày. Tuy nhiên, khi khởi nghiệp, ai cũng nghĩ mình thuộc về 5% tỏa sáng. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 9

 Founder The KAfe Đào Chi Anh khẳng định khi được hỏi sẽ làm gì nếu trở lại với dự án cô khởi xướng.

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 10

CEO Toong co-working place Đỗ Sơn Dương chia sẻ trong một bài phỏng vấn về điều mà các startups đang cần để vươn xa. 

Những phát ngôn ấn tượng về khởi nghiệp ảnh 11

Theo ông Nguyễn Trung Tín, CEO Trung Thủy Group, các tập đoàn lớn có sức mạnh thật nhưng lại thiếu sự uyển chuyển. Sự chậm chạp là một bất lợi của họ. Những người khởi nghiệp thì lại thừa sự uyển chuyển, nếu biết chuyển bất lợi thành lợi thế thì sẽ có khả năng thành công. 

Theo Zingnews

>> Năm 2016 FPT lãi trước thuế 3.014 tỷ đồng, tổng nợ phải trả 18,4 nghìn tỷ

Có thể bạn quan tâm