Những phương tiện chiến đấu nào của quân đội Nga tham gia diễu hành kỷ niệm ngày Chiến thắng?

Trong cuộc diễu hành kỷ niệm Ngày chiến thắng trên Quảng trường Đỏ, ngoài đội hình truyền thông, quân đội Nga sẽ giới thiệu nhiều mẫu vũ khí, trang thiết bị công nghệ mới được đưa vào khai thác sử dụng.

Cuộc diễu hành trên Quảng trường Đó có sự tham gia của 13.000 quân nhân các quân binh chủng, học viên và nghiên cứu sinh các trường đại học quân sự, học viên các trường cao đẳng quân sự Suvorov và Nakhimov, học viên sĩ quan dự bị, quân nhân mới nhập ngũ. Số lượng quân nhân này sẽ chia thành hơn 40 khối nghi lễ.

Tham gia vào cuộc diễu hành còn có quân nhân của các lực lượng quân sự nước ngoài, đó là các đơn vị danh dự đến từ Azerbaijan, Armenia, Belarus, Uzbekistan, Ấn Độ, Kazakhstan, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Moldova, Mông Cổ, Serbia, Tajikistan và Turkmenistan.

Phần diễu hành lịch sử được thể hiện bằng 11 khối nghi lễ của bộ binh, phi công, thủy thủ, công binh, trinh sát và biên phòng thời chiến tranh, một khối mang theo cờ danh dự của các phương diện quân, quân kỳ của các đơn vị chiến đấu và phục vụ chiến đấu.

Cuộc diễu hành kỷ niệm ngày Chiến thắng trên quảng trường Đỏ

Lực lượng trang thiết bị diễu hành bắt đầu bằng khối xe tăng T-34 “Pobeda” huyền thoại và pháo tự hành SU-100 của cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại. Có tất cả 38 xe tham gia cuộc diễu hành.

Tiếp theo là khối các phương tiện chiến đấu hiện đại, trong đó có 24 phương tiện chiến đấu mới lần đầu tiên lăn bánh trên Quảng trường Đỏ.

Đội hình đầu tiên là các xe cơ giới bọc thép "Tiger-M" và "Typhoon-K", xe mới nhất" Typhoon - VDV".

Tiếp theo là đoàn các xe chiến đấu bộ binh, bao gồm BMP-2M "Berezhok", BMP-3, "Kurganets-25" và T-15 "Armata", xe hỏa lực yểm trợ tăng thiết giáp Terminator. Lần đầu tiên, xe Hệ thống pháo phòng không 57 mm 2S38 " Derivatsiya PVO" tiên tiến tham gia diễu hành trên Quảng trường Đỏ.

Đội hình 33 chiếc xe tăng gồm có - T-72BZ, T-80BVM, T-90M "Đột phá", T-14 "Armata". Các xe tăng T-80BVM và T-90M lần đầu tiên tham gia cuộc diễu hành.

Đội xe của lực lượng Đổ bộ đường không có các xe Bộ binh chiến đấu BMD-4M và các xe thiết giáp BTR-MDM. Lực lượng pháo binh tham gia diễu hành là các tổ hợp pháo pháo tự hành Msta-S và Koalitsiya -SV.

Lần đầu tiên tham gia diễu hành là hệ thống pháo phản lực Tornado-S và hệ thống tên lửa phòng thủ bờ biển Bal và tổ hợp phóng rải mìn tầm xa Listva, các hệ thống pháo phản lực nhiệt áp hạng nặng TOS-1A, TOS-2

Tham gia diễu hành là các hệ thống tên lửa phòng không nổi tiếng Tor-M2 và Buk-M3, S-300B4, S-350, S-400, các hệ thống pháo - tên lửa phòng không Pantsir-S và Pantsir-SM "," Pantsir -SA ".

Lực lượng răn đe hạt nhân tham gia diễu hành bằng các tổ hợp tên lửa chiến lược di động Yars.

Không quân Nga tham gia diễu hành với 75 máy bay và trực thăng các loại. Những chiếc trực thăng đầu tiên bay qua Quảng trường Đỏ là Mi-26 cùng với 4 chiếc Mi-8AMTS. Tiếp theo là đội hình của các trực thăng tấn công Mi-35M, Ka-52 Alligator, Mi-28N Thợ săn đêm.

Đội hình bay diễu hành tiếp theo là các máy bay A-50, Il-76MD, Tu-95MS, Tu-22M3, Tu-160, Il-78, máy bay chiến đấu MiG-29 và Su-24, tiêm kích đánh chặn MiG-31K trang bị tên lửa siêu thanh " Kinzhal " và một phi đội tiêm kích tàng hình thế hệ năm Su-57.

Sau đó là đội hình các máy bay tiêm kích đa năng, tham gia chiến trường Syria là Su-35S, Su-30SM và Su-34. Cuộc diễu hành đường không kết thúc với 6 máy bay cường kích chiến trường Su-25, vẽ lên bầu trời Quảng trường Đỏ một màn khói với 3 màu quốc kỳ nước Nga.

Các phương tiện chiến đấu quân đội Nga tham gia diễu hành

Có thể bạn quan tâm