Những quốc gia nào đang phải đối mặt với nguy cơ của “làn sóng Covid-19 thứ hai”?

Khi các biện pháp giãn cách xã hội trên khắp thế giới đang dần được dỡ bỏ, thì một số quốc gia đang phải chứng kiến sự gia tăng đột biến trong các trường hợp nhiễm Covid-19.
Những quốc gia nào đang phải đối mặt với nguy cơ của “làn sóng Covid-19 thứ hai”?

Tổng số ca nhiễm Covid-19 được xác nhận trên toàn thế giới hiện đã vượt ngưỡng 9,4 triệu ca, trong đó 480,000 người đã tử vong vì dịch bệnh, theo dữ liệu từ ĐH Johns Hopkins. 

Các đợt gia tăng đột biến gần đây gây ra lo ngại về nguy cơ của một làn sóng dịch bệnh thứ 2 - khi mà những quốc gia dường như đã vượt qua đỉnh dịch từ một vài tháng trước giờ đang phải trải qua một đợt bùng phát dịch bệnh mới. 

Hoa Kỳ

Các trường hợp nhiễm Covid-19 tiếp tục gia tăng ở một số tiểu bang Hoa Kỳ - đặc biệt là ở khu vực phía nam và phía tây đất nước. Texas, Utah, Arkansas và Arizona là những tiểu bang đang phải chứng kiến sự gia tăng không ngừng số ca nhập viện vì Covid-19, trong khi California và Florida đã ghi nhận mức tăng đột biến trong ngày cao kỷ lục vào thứ Tư (24/6) vừa qua. Chính quyền tiểu bang Houston lo ngại cho biết, giường bệnh tại các đơn vị chăm sóc đặc biệt của họ gần như đã kín hết. 

Thống đốc New York, New Jersey và Connecticut - những tiểu bang đã từng là tâm chấn của dịch bệnh tại Hoa Kỳ hiện đã yêu cầu du khách đến từ một số bang nhất định, như Florida, buộc phải cách ly trong 14 ngày. 

Cho đến nay, đã có hơn 2,38 triệu trường hợp nhiễm Covid-19 được báo cáo ở Hoa Kỳ và ít nhất 121.979 trường hợp tử vong. 

Đức

Trong những tuần gần đây, Đức chứng kiến sự gia tăng các cụm dịch Covid-19 trên khắp đất nước, điển hình là cụm dịch tại nhà máy chế biến thịt lớn nhất đất nước ở North Rhine-Westphalia với hơn 1.500 công nhân dương tính với virus. Một ổ dịch khác được phát hiện là tại một nhà máy chế biến thịt ở Lower Sachsen. Ngành công nghiệp chế biến thực phẩm tại Đức từ lâu đã bị chỉ trích vì điều kiện sống và làm việc kém chất lượng. 

Đức hiện có 192.871 trường hợp nhiễm Covid-19 được ghi nhận và 8.933 ca tử vong. 

Brazil

Những quốc gia nào đang phải đối mặt với nguy cơ của “làn sóng Covid-19 thứ hai”? ảnh 1

Số ca nhiễm Covid-19 tại Brazil đã tăng trở lại vào cuối tuần trước, với 55.000 ca được ghi nhận trong 24 giờ. Brazil hiện là quốc gia có số trường hợp nhiễm Covid-19 cao thứ 2 trên thế giới, với 1,18 triệu ca nhiễm và 54.000 bệnh nhân đã tử vong. 

Chính quyền TT Jair Bolsonaro đã bị cáo buộc về tội cố tình che đậy số liệu thống kế về Covid-19 và gây tranh cãi khi Bộ Y tế Brazil đột ngột ngừng công bố dữ liệu về ca nhiễm và tử vong hàng ngày. 

Ấn Độ

Ấn Độ đã báo cáo mức tăng đột biến trong ngày kỷ lục vào thứ Năm với 16.922 bệnh nhân dương tính với virus. Covid-19 đã lây nhiễm cho 473.105 người tại Ấn Độ và giết chét ít nhất 14.894 bệnh nhân. 

Maharashtra, New Delhi và Tamil Nadu là những bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, chiếm khoảng 60% trong tổng số trường hợp nhiễm bệnh được xác nhận tại Ấn Độ. 

Ấn Độ hiện là quốc gia có số trường hợp nhiễm Covid-19 cao thứ 4 trên thế giới, đứng sau Hoa Kỳ, Brazil và Nga. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm