Những thành phố có chất lượng không khí sạch nhất thế giới

Điểm danh những thành phố được bình chọn có chất lượng không khí sạch sẽ, trong lành nhất trên thế giới.
Những thành phố có chất lượng không khí sạch nhất thế giới

Reykjavík, Iceland

Thủ đô của Iceland, Reykjavík là một trong những nơi được bình chọn có chất lượng không khí tốt nhất thế giới. Tại một số khu vực trong thành phố, người dân có thể trực tiếp uống nước từ vòi nước công cộng vì đa phần nguồn nước tại đây đều tinh khiết và hoàn toàn đến từ tự nhiên. Lãnh đạo thành phố Reykjavík từ lâu đã đặt ưu tiên tìm kiếm các nguồn năng lượng thay thế lên hàng đầu, nhằm bảo vệ thành phố khỏi ô nhiễm không khí và nước dùng. 

Honolulu, Hawaii

Honolulu được bình chọn là một trong những thành phố có không khí sạch nhất nước Mỹ và cũng là địa điểm du lịch rất được ưa chuộng. Dự án chuyển đổi 2.000 tấn rác thải thành năng lượng điện cung cấp cho hơn 40.000 hộ dân và dự án Pearl City-Bus sử dụng năng lượng mặt trời nhằm cắt giảm chi phí năng lượng đã được chính quyền Honolulu thực hiện nhằm bảo vệ thành phố khỏi những tác động của khí thải và nhiên liệu. 

Wellington, New Zealand

Thành phố gió, Wellington - chính là địa điểm lý tưởng nhất để ghé thăm nếu bạn muốn tận hưởng sự trong lành của không khí. Với vẻ đẹp như tranh vẽ cùng lối sống yên bình, gần gũi thiên nhiên; Wellington sẽ là địa điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời nếu như bạn và gia đình muốn “chạy trốn” sự mệt mỏi của cuộc sống bận rộn. 

Calgary, Canada

Calgary được công nhận là một trong những thành phố “tốt nhất để sống” nhờ vào môi trường sạch sẽ và chất lượng cuộc sống cao. Với tổng diện tích công viên xanh đến 8,000 hecta và 800 km đường đi bộ cho cư dân thư giãn, Calgary là thành phố hiện đại ngập tràn trong không gian xanh mát của thiên nhiên. Bên cạnh đó, Calgary còn được biết đến với nền văn hoá phong phú và nhiều lễ hội sôi động đầy màu sắc. 

Helsinki, Phần Lan

Là một thành phố có tỷ lệ dân số cao nhưng Helsinki vẫn giữ được chất lượng không khí thuộc hàng bậc nhất trên thế giới. Helsinki có 36% diện tích đất dành cho công viên với hơn 40 khu dự trữ sinh quyển trên diện tích 890 ha. Thành phố là một phần của dự án ‘Sáng kiến không khí sạch’ và cực kỳ coi trọng việc giám sát hệ sinh thái xung quanh nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống cho người dân. 

Adelaide, Úc

Nếu có kế hoạch du lịch nước Úc, hãy cân nhắc ghé thăm Adelaide. Tại đây, việc sử dụng năng lượng mặt trời, năng lượng tái tạo để phục vụ cho sinh hoạt cũng đã dược đưa vào đời sống hàng ngày, không chỉ giúp bảo vệ môi trường mà còn tiết kiệm được nhiên liệu. Thời tiết ôn hoà, không khí sạch sẽ, chi phí sinh hoạt vừa phải cùng nhiều điểm thăm quan ấn tượng, Adelaide đích thực là một điểm đến “trong mơ”. 

Zurich, Thuỵ Sĩ

Zurich Thuỵ Sĩ từ lâu đã luôn được biết đến là thành phố đáng sống nhất thế giới với mức sống cao và chất lượng môi trường cực kì an toàn. Người dân thành phố chủ yếu sử dụng xe đạp và phương tiện công cộng vô cùng thuận tiện để giảm thiếu ô nhiếm không khí. Bên cạnh đó, chính quyền địa phương thường xuyên đổi mới và áp dụng các chính sách xử lý rác thải để rèn luyện ý thức tái chế rác cho người dân. 

Hamburg, Đức

Hamburg là thành phố cảng lớn nhất tại Đức. Không có gì đáng ngạc nhiên khi một thành phố tại Đức được xếp đầu hạng trong danh sách những thành phố có chất lượng không khí sạch nhất thế giới bởi từ trước đến nay, nước Đức rất coi trọng việc bảo vệ không khí và ngăn ngừa chất thải hoá học. Hamburg là một trong những thành phố đầu tiên đẩy mạnh và ban hành lệnh cấm động cơ diesel cũ để cắt giảm ô nhiễm không khí. Gần đây, chính phủ Đức đã dành riêng 500 triệu euro để tài trợ cho dự án “Sáng kiến không khí sạch”. 

Nguồn: The Travel

Có thể bạn quan tâm