Những "thành viên được mong chờ" tại Nhà Trắng

Với chiến thắng gần như trong tay của TT đắc cử Joe Biden, "những thành viên luôn được mong chờ" sẽ một lần nữa quay trở lại Nhà Trắng.

Bài viết dựa trên ý kiến của tác giả Alexandra Horowitz. 

TT đắc cử Joe Biden và vợ bên 2 chú chó cưng Major và Champ.
TT đắc cử Joe Biden và vợ bên 2 chú chó cưng Major và Champ.

Tôi đã chứng kiến nhiều niềm vui và sự hào hứng tập thể trên mạng trực tuyến khi có tin tức, vào ngày 7/11, rằng ứng cử viên Joe Biden gần như chiến thắng trong cuộc bầu cử TT Mỹ 2020. Và rõ ràng, sự hào hứng đó không chỉ bởi ông Biden, mà còn vì Major và Champ … những Đệ nhất Thú cưng mới của Hoa Kỳ. 

Trong 4 năm qua, Nhà Trắng đã không có sự hiện diện của một chú chó lười biếng, rụng lông và thở hổn hển như thường thấy. Cho đến trước thời chính quyền TT Trump, lần cuối cùng Nhà Trắng không có một chú thú cưng cư trú là trong nhiệm kỳ TT William McKinley từ 1897 đến 1901. Và mặc dù thực tế, việc nuôi chó không phải là một “thói quen” quốc dân cho đến 100 năm sau thời kỳ đầu tiên thành lập, nhưng 2/3 trong số TT Hoa Kỳ đều đã chia sẻ mái nhà của mình với những chú chó trung thành. Và gần như mọi TT kể từ thời George Washington đều có một chú thú cưng nào đó - bao gồm cả một con cừu, một con bò, một con lửng, gấu trúc hay là một vài con vẹt đuôi dài. 

TT Mỹ Ronald Reagan và phu nhân Nancy bên chú chó Rex năm 1985.

TT Mỹ Ronald Reagan và phu nhân Nancy bên chú chó Rex năm 1985. 

Sự phấn khích về việc những chú chó quay trở lại Nhà Trắng cũng song song với tỷ lệ nhận nuôi và mua thú cưng tăng cao trong thời kỳ đại dịch, với hy vọng mang đến chỗ dựa ấm áp và an ủi cho mỗi chúng ta trong giai đoạn căng thẳng và bất ổn này. Những chú chó hay thú cưng nói chung đều được cho là dấu hiệu của sự tích cực, giúp chúng ta giảm bớt được gánh nặng về mặt tinh thần. Những chú chó kiên cường và trung thành, hài hước và đáng yêu, chúng không thù hận, không nói dối và sẵn sàng bỏ qua những lỗi lầm của chủ. Nói tóm lại, chúng là những bản thể tốt hơn của chúng ta. 

TT George W.Bush với chú chó Barney của mình tại Nhà Trắng năm 2003.

TT George W.Bush với chú chó Barney của mình tại Nhà Trắng năm 2003. 

Tưởng tượng về những chú chó trong Nhà Trắng khiến tôi cảm thấy rất vui. Ai lại không thích hình ảnh chú chó Pete của TT Theodore Roosevelt đuổi theo Đại sứ Pháp lên tận trên cây cơ chứ? Nghĩ về cảnh Champ và Major đi ngang qua sân vườn, làm đổ một hoặc hai chiếc đèn quý, thỉnh thoảng gặm chiếc chân bàn hay làm bẩn tấm thảm dài, gợi cho chúng ta nhớ về những niềm vui và đôi khi là cả những khó khăn thật đời thường khi sống cùng thú cưng. Chúng ta đều có thể hiểu được cảm giác như thế nào khi nhìn thấy tấm thảm bẩn vào buổi sáng. Nó mang lại cho tất cả chúng tôi, người dân Mỹ, cảm giác rằng mình cũng có những trải nghiệm giống với những người sống trong ngôi nhà quan trọng nhất nước Mỹ ấy. 

TT Barack Obama và Bo tại Nhà Trắng năm 2010.

TT Barack Obama và Bo tại Nhà Trắng năm 2010. 

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm