Những thông tin bất ngờ về “siêu” dự án mang tên Qi Island tại Bình Dương

Dự án mang tên Qi Island được quảng cáo rầm rộ trên các phương tiện thông tin đại chúng là một siêu dự án với tiện ích vượt trội tại tỉnh Bình Dương. Thế nhưng, thực tế lại khác hoàn toàn.
Những thông tin bất ngờ về “siêu” dự án mang tên Qi Island tại Bình Dương

Theo đó, thời gian gần đây, trên các trang thông mạng điện tử thường xuyên đăng tải, rao bán rầm rộ về một "siêu" dự án 32ha với tên gọi Qi Island, tọa lạc ở mặt tiền đường Ngô Chí Quốc, TX.Thuận An, tỉnh Bình Dương, do Công ty CP Sản xuất Xây dựng Hoàng Ngân (Công ty Hoàng Ngân) làm chủ đầu tư và đơn vị phát triển là Tập đoàn Hoa Lâm (Hoa Lâm Group).

Tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế của phóng viên trên con đường Ngô Chí Quốc không hề có một dự án như lời quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng. Nếu đi theo hướng từ Quốc lộ 1A vào đường Ngô Chí Quốc thì hai bên là nhà dân; đến khi qua kênh Ba Bò thì bên tay phải là Khu chế xuất Linh Trung II kéo dài cho hết đường, còn bên tay trái là một khoảng đất có nhiều ngôi mộ và một khu đất rộng với nhiều cỏ cây.

Thực tế dự án Qi Island không nằm trên mặt tiền đường Ngô Chí Quốc
Thực tế dự án Qi Island không nằm trên mặt tiền đường Ngô Chí Quốc

Một người dân sống tại đường Ngô Chí Quốc cho biết, mặt tiền đường này không có dự án bất động sản nào và cũng chưa bao giờ nghe đến cái tên dự án Qi Island. “Nhưng mấy tháng trước, anh có thấy xe chở bê tông vật liệu hay vào cung đường này rồi rẽ vào trong một con đường mòn nhỏ để làm đường xá, đấu nối hạ tầng...” người dân này cho biết.

Theo chỉ dẫn của người dân, từ đường Ngô Chí Quốc phóng viên men theo con đường mòn nhỏ dài gần 200m rải đầy đá dăm thì mới hiện ra một công trường ngổn ngang những ống nước, sắt thép, những con đường đang xây dựng dở dang và bao bọc xung quanh là dòng kênh nhỏ đen ngòm. Thêm vào đó là một vài máy móc đang hoạt động cùng số ít công nhân xây dựng hạ tầng.

Như vậy, rất có thể đây là vị trí dự án mang tên Qi Island mà các trang mạng thông tin điện tử quảng cáo rầm rộ gần đây. Nói "có thể" vì quan sát tại khu vực này không hề có một tấm bảng quảng cáo nào để tên hay giới thiệu về dự án. Ngay cổng ra vào công trình có nhiều bảo vệ túc trực, thấy người lạ liền đến ngăn cản…

Ở một diễn biến khác, thông tin mà phóng viên có được, ngày 11/11/2019, Công ty Hoàng Ngân đã ký chứng nhận Công ty CP Đầu tư Bất động sản Việt Tin (Viettinreal) là đơn vị độc quyền phân phối dự án Qi Island. Ngay sau đó, ngày 13/11, Viettinreal đã làm lễ ra quân dự án Qi Island.

Công ty Hoàng Ngân công nhận Viettinreal là đơn vị phân phối độc quyền dự án Qi Island
Công ty Hoàng Ngân công nhận Viettinreal là đơn vị phân phối độc quyền dự án Qi Island

Trong vai một khách hàng có nhu cầu đầu tư tại dự án Qi Island, phóng viên đã liên hệ một nhân viên kinh doanh (giới thiệu làm việc tại Viettinreal), thì người này cho biết dự án Qi Island hiện đang bán cho khách hàng qua hình thức đặt cọc, giữ chỗ.

"Hiện bên em (nhân viên Viettinreal - PV) đang nhận giữ chỗ 50 triệu/nền, cuối tháng này mở bán mình sẽ đóng 25%/nền và đã có 200 người đặt chỗ rồi anh. Đợt này bên em sẽ tung ra 300 nền thôi”, nhân viên này tiết lộ.

Để thuyết phục chúng tôi “xuống tiền” mua sản phẩm dự án, nhân viên này đã trưng cho phóng viên xem phiếu giữ chỗ 50 triệu đồng, có dấu mộc của công ty Viettinreal. 

Thế nhưng, khi được yêu cầu xem các giấy tờ pháp lý liên quan đến dự án thì nhân viên này cho biết dự án đã có quyết định 1/500. “Anh cứ đặt cọc trước rồi hẹn anh khi nào rảnh thì sắp xếp thời gian lên công ty em để xem xem pháp lý, chứ ban lãnh đạo công ty chỉ đạo không tùy tiện đưa giấy tờ pháp ra ngoài”, nhân viên này phân trần.

Như vậy, liệu rằng dự án Qi Island có thực sự tồn tại, có thật sự “tốt” như quảng cáo; liệu rằng có điều gì uẩn khúc mà pháp lý dự án lại được các đơn vị phân phối “giấu kỹ” như vậy. Và liệu rằng các đơn vị phân phối có đang coi thường pháp luật, đang đem khách hàng “đùa giỡn” để thu lợi từ những phiếu đặt cọc giữ chỗ?

Thương Gia sẽ làm việc với các sở ngành Bình Dương để cung cấp thông tin đến bạn đọc!

Có thể bạn quan tâm