Những vụ ly hôn “đắt đỏ” của các doanh nhân thế giới

Điểm qua những vụ ly hôn ồn ào và “đắt đỏ” nhất của doanh nhân Việt Nam và thế giới.
Những vụ ly hôn “đắt đỏ” của các doanh nhân thế giới

Roh Soh-Yeong và Chey Tae-Won

Bà Roh Soh-Yeong, hiện là vợ cũ của chủ tịch tập đoàn SK Hàn Quốc Chey Tae-Won, đã đệ đơn kiện vào thứ Tư (4/12), yêu cầu 42,3% cổ phần của chồng cũ trong công ty SK Holdings Co. Số cổ phần mà bà Roh đang yêu cầu trị giá 1,2 tỷ USD và nếu thắng kiện, bà Roh Soh-Yeong sẽ trở thành tỷ phú và là cổ đông lớn thứ hai của công ty sau ông Chey Tae-Won. 

Jeff Bezos và MacKenzie Bezos

Những vụ ly hôn “đắt đỏ” của các doanh nhân thế giới ảnh 2

Cuộc chia tay giữa bà MacKenzie Bezos và “ông trùm” Amazon vào đầu năm nay được coi là vụ ly dị tốn kém nhất thế giới khi bà MacKenzie được nhận 4% cổ phần Amazon. Điều này có nghĩa là bà MacKenzie hiện là người phụ nữ giàu thứ năm trên thế giới, với khối tài sản ròng trị giá 35,4 tỷ USD. 

Alec Wildenstein và Jocelyn Wildenstein

Những vụ ly hôn “đắt đỏ” của các doanh nhân thế giới ảnh 3

Dù đã diễn ra từ năm 1999, nhưng cuộc chia tay tỷ USD của doanh nhân người Mỹ gốc Pháp Alec Wildenstein và vợ vũ Jocelyn đều được “réo tên” mỗi khi nhắc đến các vụ ly dị tốn kém nhất lịch sử. Bà Joycelyn đã nhận được 2,5 tỷ USD vào năm 1999 và tiếp sau đó 13 năm, bà vẫn tiếp tục được chồng chu cấp thêm 100 triệu USD mỗi năm. Tổng cộng số tiền mà ông Alec phải “gửi” cho vợ cũ lên tới gần 3,8 tỷ USD. 

Đặng Lê Nguyên Vũ và Lê Hoàng Diệp Thảo

Những vụ ly hôn “đắt đỏ” của các doanh nhân thế giới ảnh 4

Vụ ly hôn “ồn ào” nhất tại Việt Nam đã khép lại với quyết định của toà án giao cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu toàn bộ cổ phần chung tại Trung Nguyên - tương đương số tiền 5.000 tỷ đồng. Bà Diệp Thảo sẽ được nhận toàn bộ tiền, vàng, ngoại tệ trong ngân hàng do bà quản lý, khoảng hơn 1.764 tỷ đồng. Ông Vũ cũng sẽ có trách nhiệm phải hoàn lại 1.510 tỉ đồng cho vợ cũ. 

(Tổng hợp)

Nguồn: Business Insider, Telegraph UK, Thanh niên

Có thể bạn quan tâm