Ninh Thuận cách ly 5.000 người liên quan bệnh nhân thứ 61

Tỉnh Ninh Thuận đã thiết lập xong 8 điểm chốt chặn để cách ly thôn Văn Lâm 3 (xã Phước Nam, huyện Thuận Nam), nơi cư trú của bệnh nhân B.T.TH - ca nhiễm Covid-19 thứ 61.
Ninh Thuận cách ly 5.000 người liên quan bệnh nhân thứ 61

Toàn thôn có 981 hộ, với trên 5.000 nhân khẩu. Theo quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, thời gian cách ly ít nhất là 28 ngày.

UBND tỉnh Ninh Thuận ra quyết định về việc cách ly y tế khu vực dân cư thôn Văn Lâm 3, xã Phước Nam, huyện Thuận Nam để phòng chống dịch Covid-19. Thời gian cách ly: tối thiểu 28 ngày, bắt đầu thực hiện từ 20 giờ tối ngày 17/3.

Công văn cũng nêu rõ, thời gian cách ly là tùy theo diễn biến tình hình dịch và nguy cơ lây lan trong vùng cách ly nên có thể kéo dài hơn.

UBND huyện Thuận Nam có trách nhiệm chỉ đạo các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức thực hiện các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch theo đúng quy định.

Tối cùng ngày, ông Lê Huyền, Chủ tịch UBND huyện Thuận Nam cho biết, thôn Văn Lâm 3 có hơn 5.000 người dân. Huyện đang trực đêm để triển khai việc cách ly theo quy định. Cũng theo ông Huyền, do thôn Văn Lâm 3 có khu chợ nhỏ nên mọi hoạt động mua bán của bà con địa phương vẫn diễn ra bình thường. Tất cả nguồn hàng cung cấp cho tiểu thương trong chợ chỉ được chuyển đến bên ngoài khu vực cách ly, để người có trách nhiệm chuyển vào trong.

Theo ông Nguyễn Nhị Linh - Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Ninh Thuận, việc cách ly thôn Văn Lâm 3 nhằm ngăn ngừa sự lây lan trên diện rộng của dịch bệnh, do ca nhiễm thứ 61 đã tiếp xúc với quá nhiều người ở địa phương này.

Trong một diễn biến khác, đến tối qua, ngành Y tế Ninh Thuận đã cách ly tập trung 41 trường hợp tiếp xúc gần (F1) với bệnh nhân B.T.Th - người đã cùng 89 người Việt dự sự kiện tôn giáo tại Malaysia, sau đó về TP.HCM và Ninh Thuận dự 2 buổi lễ cầu nguyện.

Có thể bạn quan tâm