Nissan sa thải 1.000 công nhân tại Mexico

Khó khăn có vẻ như chưa dừng lại với nhà sản xuất ô tô Nissan của Nhật Bản khi mới đây hãng này cho biết sẽ sa thải hơn 1.000 công nhân tại 2 nhà máy ở Mexico.
Nissan sa thải 1.000 công nhân tại Mexico

Cụ thể, hai nhà máy nằm trong kế hoạch sa thải công nhân của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản Nissan là Cuernavaca và Aguascalientes (Mexico). Hiện phía công ty vẫn chưa đưa ra quyết định sẽ sa thải mỗi nhà máy bao nhiêu người.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu được ông Brian Brockman, giám đốc quan hệ nội bộ của Nissan, cho biết hãng sẽ điều chỉnh lại sản lượng để ứng phó với những thách thức mới và suy thoái trên thị trường Mexico.

Mới đây, tập đoàn ô tô Nhật Bản tuyên bố chấm dứt liên doanh với tập đoàn TanChong Motor Holdings (Malaysia) tại liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam.

Cụ thể, tập đoàn TanChong đã chấm dứt quyền nhập khẩu và phân phối xe, phụ tùng các dòng xe Nissan từ ngày 9/12/2018, còn liên doanh giữa Nissan và TanChong tại thị trường Việt Nam sẽ còn hiệu lực đến ngày 10/9/2019.

Tổng doanh số của Nissan tại Bắc Mỹ cũng giảm 8,4% trong quý II năm nay. Đây được xem là động thái nhằm giảm bớt thua lỗ của Nissan do doanh số của công ty tại Hoa Kỳ đang trên đà tuột dốc.

Có thể bạn quan tâm