Nỗi lo "nhầm chân ga" sẽ không còn khi Toyota sắp ra mắt công nghệ mới

Trong những thời điểm bất cẩn, tài xế có thể đạp chân ga và chân phanh. Công nghệ kiểm soát mới của Toyota có thể giúp ngăn chặn điều đó.
Công nghệ kiểm soát gia tốc sẽ được hãng Toyota ra mắt tại Nhật Bản vào mùa hè này
Công nghệ kiểm soát gia tốc sẽ được hãng Toyota ra mắt tại Nhật Bản vào mùa hè này

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản - Toyota sẽ ra mắt công nghệ mới giúp kiểm soát gia tốc với tên gọi Acceleration Suppression Function (Chức năng hủy tăng tốc) tại Nhật Bản mùa hè này như một phần của bản nâng cấp gói Safety Sense của hãng. 

Công nghệ mới này sẽ được trang bị trên những mẫu xe mới tại Nhật Bản, trước khi được sử dụng trên toàn cầu. Toyota cũng sẽ trang bị thêm hệ thống điều khiển bàn đạp ga trên một số mẫu xe sẵn có trong năm nay.

Trái ngược với hệ thống kiểm soát sai vị trí chân ga cũ, công nghệ mới nhắm tới việc kiểm soát sự tăng tốc do hoạt động bất thường trên bàn đạp ngay cả khi không có chướng ngại vật. Toyota tin rằng hệ thống này cũng có thể làm giảm số vụ tai nạn giao thông do “nhầm chân ga” ở các khu đỗ xe cũng như các khu vực khác.

Toyota có kế hoạch chia sẻ logic hoạt động của chức năng với các hãng xe khác. Cuối năm nay, Toyota cũng sẽ chuyển một số chức năng an toàn mà Lexus đang sử dụng sang các nhãn hiệu lớn của Toyota, như hệ thống hỗ trợ lái khẩn cấp hay hệ thống hỗ trợ dừng khẩn cấp cho người lái.

Có thể bạn quan tâm