Nóng! Cả đoàn xe trưng băng rôn phản đối chủ đầu tư Helios Tower tại Hà Nội

Sau khi bị UBND phường Mai Động ra quyết định đình chỉ thi công, sáng 6/6 dự án Helios Tower lại tiếp tục bị chính cư dân tại đây tố sai phạm bằng việc chăng băng rôn phản đối lên một đoàn xe hơi diễu
Nóng! Cả đoàn xe trưng băng rôn phản đối chủ đầu tư Helios Tower tại Hà Nội

Trước đó UBND phường Mai Động, quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội đã ra thông báo yêu cầu ngừng ngay việc thi công xây dựng tại tầng 3, tầng 4, tòa nhà A, B, dự án Helios Tower (75 Tam Trinh). Nguyên nhân của việc tạm dừng thi công dự án là do công trình này đang được Thanh tra xây dựng của Bộ Xây dựng kiểm tra, nên UBND phường chờ kết quả từ phía cơ quan thanh tra.

Cùng với việc diễu hành phản đối, Cộng đồng cư dân sinh sống tại Helios Tower cũng có Đơn tố cáo những sai phạm của Chủ đầu tư - Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng NHS. Theo đó chung cư Helios 75 Tam Trinh do Công ty CPĐT xây dựng NHS làm chủ đầu tư theo thiết kế ban đầu, nhà có 2 tòa A và B với 4 tầng thương mại, từ tầng 5 đến tầng 35 là căn hộ để ở. Tuy nhiên, theo cư dân sinh sống tại tòa nhà này cho biết, hiện nay tại các tầng 3 và 4 đã bị ‘hô biến’ một phần diện tích thành 24 căn hộ với đầy đủ các tiện ích như căn hộ gia đình. Mục đích này của Chủ đầu tư là đang coi thường khách hàng, tự ý thay đổi diện tích công năng của tòa nhà khi chưa được các cấp Chính quyền địa phương, cơ quan chức năng có thẩm quyền phê duyệt.

“Không khó để nhận ra được tại tầng 3 và 4 hiện đã được xây kiên cố thành các căn hộ, theo lời hứa ban đầu giữa khách hàng và Chủ đầu tư, chúng tôi có hai tầng làm thương mại phục vụ lợi ích cư dân. Theo quan sát, hiện tại Chủ đầu tư đang tiến hành cắt một phần tầng 3 và 4 để xây lên thêm căn hộ với đầy đủ tiện ích, riêng tầng 4 đã biến thành 4A và 4B, chúng tôi thấy buồn vì đã bỏ tiền ra mua căn hộ khi nhận về toàn những cái đâu đâu…” – Nhiều hộ dân bức xúc phản ảnh.

Trao đổi thêm với PV, anh N.T.H cho hay: “Chúng tôi đã nhận nhà và vào ở ổn định từ nhiều tháng nay. Tuy nhiên, tại các tầng thương mại và các hạng mục vẫn đang dở dang. Vì thấy tầng thương mại lâu hoàn thiện nên chúng tôi xuống kiểm tra và phát hiện chủ đầu tư đã xây thêm rất nhiều căn hộ. Các căn hộ xây thêm tại tầng thương mại đã hoàn thiện cơ bản, đã lắp cửa. Chúng tôi tự hỏi, liệu chủ đầu tư tự ý thay đổi thiết kế, họ đã xin giấy phép bổ sung chưa…”

Đặc biệt theo Đơn tố cáo, thì Chủ đầu tư là công ty NHS đã vi phạm hợp đồng cam kết với người mua nhà khi bàn giao căn hộ chưa hoàn thiện bằng cách... ép người mua nhà phải ký một bản cam kết tự nguyện nhận nhà sớm do nhu cầu để tránh trách nhiệm theo quy định (Chủ đầu tư phải hoàn thành công trình và đưa vào sử dụng trước khi bàn giao nhà cho cư dân_PV). Chính vì vậy, mặc dù đã khá nhiều người chuyển về sinh sống nhưng Helios Tower vẫn đang trong tình trạng tiếp tục thi công hoàn thiện. Nhiều công nhân vẫn đang tiến hành xây dựng và lắp đặt tại các tầng này; vật liệu xây dựng chất đống, ngổn ngang; bụi bay mù mịt, rất mất vệ sinh.

Cùng với một số nội dung khác, Ban quản trị lâm thời của cư dân Helios Tower đã kiến nghị thanh tra toàn diện dự án Tổ hợp thương mại siêu thị văn phòng và nhà ở để bán Helios Tower tại 75 Tam Trinh, Hà Nội do NHS làm chủ đầu tư. Các cư dân tại đây cũng đề nghị các cơ quan chức năng bác toàn bộ đề xuất điều chỉnh thiết kế với mục đích "hợp thức hóa" cho 24 căn hộ tại khu vực tầng 3-4 của dự án mà chủ đầu tư đang tiến hành. 

Xem clip đoàn diễu hành phản đối Chủ đầu tư:

Có thể bạn quan tâm