Nóng: Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons

Chiều tối ngày 5/10, CTCP Xây dựng Coteccons (Coteccons, mã: CTD) đã chính thức công bố đơn từ nhiệm của ông Nguyễn Bá Dương - Chủ tịch HĐQT Coteccons theo nguyện vọng cá nhân.
Nóng: Ông Nguyễn Bá Dương từ nhiệm vị trí Chủ tịch HĐQT Coteccons

Theo đó, ông Nguyễn Bá Dương thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng quản trị (HĐQT) kể từ ngày 2/10. Đồng thời, cũng thống nhất bầu ông Bolat Duisenov, thành viên HĐQT công ty giữ chức Chủ tịch HĐQTCoteccons thay cho ông Dương kể từ ngày 5/10.

Ông Nguyễn Bá Dương là người sáng lập và điều hành Coteccons kể từ năm 2004, với vị trí ban đầu là tổng giám đốc và sau đó là Chủ tịch HĐQT Coteccons. Trong gần 17 năm lãnh đạo, ông Dương đã cùng đội ngũ của mình đạt được nhiều dấu mốc quan trọng, góp phần khẳng định vị thế công ty xây dựng số 1 Việt Nam.

Ông Bolat Duisenov cho biêt, "Chúng tôi rất tiếc với quyết định ra đi của ông Dương, nhưng chúng tôi tôn trọng quyết định này. Tất cả thành viên gia đình Coteccons chúc ông mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai. Chúng tôi đánh giá rất cao thành quả và ghi nhận vai trò không thể thiếu của ông trong việc xây dựng công ty đạt được vị thế như ngày hôm nay".

Sự kiện ông Dương rời ghế Chủ tịch HĐQT Coteccons đã gây bất ngờ cho giới đầu tư tài chính khi cách đây không lâu ông đã nâng tỷ lệ sở hữu tại Coteccons lên 5,77% và trở thành cổ đông lớn của doanh nghiệp với cam kết gắn bó với công ty và cổ đông.

Trong khi đó, chủ tịch mới của Coteccons chính là Tổng giám đốc của Kusto Việt Nam - cổ đông lớn nhất tại doanh nghiệp hiện nay. Đây cũng được xem là sự thay đổi nhân sự quan trọng nhất của nhà thầu xây dựng này sau thời gian dài mâu thuẫn nội bộ với các cổ đông lớn vì vấn đề xung đột lợi ích trong điều hành doanh nghiệp.

Trước đó, ông Nguyễn Bá Dương cũng bị miễn nhiệm chức danh Trưởng tiểu ban Chiến lược tại Coteccons, và người thay thế chính là ông Bolat Duisenov.

Được biết, tiểu ban chiến lược của Coteccons sẽ có chức năng nghiên cứu, xây dựng chiến lược trình HĐQT phê duyệt và giám sát thực thi chiến lược; triển khai các chương trình tái cơ cấu và chuyển đổi Coteccons; thay mặt HĐQT quyết định các vấn đề được HĐQT ủy quyền, đôn đốc và phối hợp hoạt động các ủy ban khác, chỉ đạo công việc hàng ngày của Tổng Giám đốc và Ban điều hành nhằm phối hợp và đồng bộ các hoạt động của Tổng Giám đốc, Ban Điều hành phù hợp chiến lược.

Trước ông Dương, hàng loạt nhân sự cấp cao của Coteccons cũng bị miễn nhiệm và từ nhiệm khỏi các chức vụ quan trọng từ Tổng giám đốc Nguyễn Sỹ Công; Thành viên HĐQT Trần Quyết Thắng; cho tới Kế toán trưởng Vũ Thị Hồng Hạnh; 3 thành viên Ban thư ký HĐQT.

Có thể bạn quan tâm